- Lần đầu tiên câu chuyện cổ tích kinh điển của văn học dân gian Việt Nam được kể lại bằng phong cách nhạc kịch Broadway.

Bên cạnh bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể sắp được ra mắt khán giả vào thời gian tới thì những khán giả yêu mến sân khấu kịch tại Tp.HCM cũng sẽ có dịp được gặp lại những nhân vật cổ tích quen thuộc dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên câu chuyện cổ tích kinh điển của văn học dân gian Việt Nam được kể lại bằng một phong cách vô cùng mới mẻ và hiện đại. Đó là nhạc kịch Broadway với âm nhạc, vũ đạo cùng lối kể chuyện trẻ trung, gần gũi.

Không đi vào hình thức miêu tả một cách thụ động, các nhân vật trong Tấm Cám Musical như Tấm, Cám và Hoàng Tử đều phải chiến đấu, đấu tranh trải qua thử thách để giành lấy hạnh phúc của mình. Ngoài ra, vở nhạc kịch còn tập trung giải thích những chi tiết quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu vì sao nó lại được nhắc đến như cá Bống, chim Vàng Anh, cây Xoan Đào, khung cửi...

{keywords}
Tạo hình của ba nhân vật chính.

Bên cạnh những nhân vật đã quen thuộc với tất cả mọi người, Tấm Cám Musical còn có sự xuất hiện của tuyến nhân vật động vật (để đồng hành cùng những nhân vật chính) hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khoảnh khắc vui vẻ cho các khán giả nhí.

Góp mặt trong vở nhạc kịch được dàn dựng cho khán giả ở đủ mọi lứa tuổi này là một dàn diễn viên cả trẻ lẫn già, có cũ có mới. Đó là Cát Tường - người vừa giành được Huy chương Vàng tại Cuộc thi Sân khấu Toàn quốc 2015, trong vai mẹ Cám; là NSƯT Công Ninh với vai vua cha và bộ đôi Tấn Beo (ông Bụt) và Hoàng mập (thái giám). Trong khi đó, ba nhân vật chính của Tấm Cám Musical lại được giao cho các nghệ sĩ trẻ là Hạnh Thảo (Tấm), Mỹ Hạnh (Cám) và Hoàng Quân (Thái tử).

Vốn là người có kinh nghiệm dàn dựng các vở nhạc kịch nước ngoài trước đây như Chicago High School Musical, Broadway in Sai Gon, đạo diễn Nguyễn Khắc Duy lần này sẽ mang tới Tấm Cám Musical 15 sáng tác mới và được phối khí bởi nhạc sĩ Nguyễn Dân.

Tấm Cám Musical sẽ được công chiếu vào lúc 20h các mùng 2,3,4,5,6 và 16h mùng 7 tết Nguyên đán 2016 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Phong Vũ