- Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh từng cắt diễn của một nghệ sĩ đi trễ giờ nhưng vẫn trả cát sê đầy đủ.

Có mặt tại buổi họp báo chia sẻ về show diễn "Bởi vì yêu" sẽ diễn ra vào ngày 5/8 tại Cung Hữu nghị, Hà Nội, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã dành riêng cho VietNamNet ít phút để trải lòng về nghề, về những lùm xùm chuyện đi muộn về sớm - bị coi là "đặc sản" trong giới showbiz hiện nay.

Sẵn sàng trả cát xê rồi cắt tên nghệ sĩ nào tới muộn chương trình

- “Bởi vì yêu” – anh lấy tên cho show diễn sắp tới là bởi vì quá yêu Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm,…?

Nếu dùng để dùng một từ nào đó nói về tình yêu thương của tôi với Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Lệ Quyên thì tôi phải suy nghĩ rất nhiều, chắc chắn không phải cái tựa này. Phải ghê gớm hơn nữa. Tôi rất yêu quý những người đó nên ngay lúc này để nghĩ từ nào đó nói về tình yêu của tôi dành cho họ là rất khó.

Còn tôi chọn show “Là bởi vì yêu” bởi nó lạ. Tôi vẫn thích những cái tên lạ không trùng lặp với ai. Cái tên cũng dễ để cho các nghệ sĩ khách mời chọn bài. Tình yêu có đầy đủ các cung bậc hỉ nộ ái ố. Chỉ vậy thôi chứ không phải vì như bạn hỏi.

- Nghệ sĩ Việt Hương vừa qua rất bức xúc chuyện Huỳnh Anh để cả ekip chờ đợi rất lâu. Anh đã từng bị nghệ sĩ nào đó làm như thế với mình?

Thường nghệ sĩ đã làm việc với tôi đều biết tính của tôi. Tôi luôn dặn dò rất kỹ lưỡng về giờ giấc trước chương trình. Tất cả chương trình của tôi đều có một ekip để hối thúc các nghệ sĩ đến đúng giờ. Hiếm khi nào tôi để trường hợp xảy ra đến mức kinh khủng như Huỳnh Anh.

Thực ra tôi biết có những trường hợp cố ý trễ giờ để gây điểm nhấn. Nhiều nghệ sĩ thường suy nghĩ nếu đến buổi họp báo trước giờ thì sợ sẽ chưa có ai tới, sợ sẽ không có ai chú ý tới mình. Có khi đến cửa của chương trình rồi nhưng bạn đó lại đi lượn một vòng để đến muộn hơn một chút .

Để làm gì? Để mọi người chờ đợi và khi nhân vật đó xuất hiện thì vỡ òa sung sướng, các tay máy thì chĩa vào người hâm mộ ngoái theo. Làm như vậy tôi thấy nó không được bền. Nó sẽ để lại một ấn tượng rất xấu với đơn vị tổ chức, với các nhà báo, với cả người hâm mộ.

Các bạn ấy chỉ hot lúc đó thôi nhưng về sau các đơn vị sẽ sợ không muốn hợp tác với các bạn ấy nữa.

 

{keywords}
Nếu tới muộn show của Đàm Vĩnh Hưng, anh sẵn sàng cắt ngay tiết mục và vẫn trả cát sê cho nghệ sĩ đó. 

 

- Anh sẽ xử trí như thế nào nếu chương trình của mình bị “bỏ bom” như thế?

Tôi cũng đã từng gặp một vài trường hợp như thế và không hợp tác về sau nữa. Tôi đã từng cắt chương trình của một bạn vì bạn ấy đi trễ. Tôi vẫn trả cát sê cho bạn ấy bình thường như hợp đồng.

Tôi chơi đẹp như vậy là để dằn mặt họ. Để có không được hát trong chương trình của tôi cũng không thể nói được câu nào nữa. Tôi làm như vậy để các em đó sợ, nhưng mà sợ với những đơn vị khác chứ không phải với tôi. Bởi vì nếu đã làm thế với tôi thì không có cơ hội lần thứ hai để sợ.

- Các học trò hay đàn em của anh, anh có từng phải nhắc nhở chuyện đi muộn về sớm?

Học trò của tôi, tôi luôn dạy kỹ tính chuyên nghiệp trong giờ giấc. Duy có người em của tôi – ca sĩ Hồ Ngọc Hà, có một lần tôi phải nhắc khéo.

Tôi từng bảo với Hồ Ngọc Hà: Dạo này anh nghe nói cô hay đi muộn lắm, cô mà cũng làm thế à? Hồ Ngọc Hà lúc đó phân trần rằng cô ấy là phụ nữ, có con nhỏ, rất hay quên thứ này thứ kia khi vừa ra khỏi nhà nên đành về lấy. Chứ thật tâm cô ấy không có muốn thế.

 

Đừng để bị chửi mà không nói lại được gì

- Đến sự kiện trễ, đi ghi hình muộn dường như là “đặc sản” của showbiz?

Tôi đã từng chứng kiến những cây đa cây đề, những nghệ sĩ lớn tuổi họ đi đúng giờ một cách kinh khủng. Tôi chỉ tới trễ có 5 phút thôi mà tôi cảm thấy rất nhục.

Nhìn thấy bậc đàn anh đàn chị của mình tới trước mà tôi tới sau là tôi vội vàng xin lỗi ngay lập tức. Đối với tôi một người làm việc chuyên nghiệp có nghĩa là người đó đến trước giờ diễn nửa tiếng để biết được rằng sắp tới mình sẽ hát cái gì, đứng trên sân khấu như thế nào, hiệu ứng khán giả ra sao. Và nếu có sự thay đổi mình cũng không bị bất ngờ.

Một số bạn trẻ bây giờ có một chút nổi tiếng là tỏ ra bất cần. Nhưng tôi nói thật thời gian sẽ đào thải rất nhanh. Một ngày nào đó các em ấy không còn hot nữa và tới một người khác lên các em sẽ nghĩ gì? 

Bây giờ, tình nghệ sĩ cũng hiếm. Không còn nhiều show mà mọi người tới sớm, cùng nhau trang điểm, buôn chuyện mà ai tới cũng sát giờ, làm việc của mình, chỉ biết mình mình.

Nhưng tôi nghĩ nghệ sĩ trẻ làm thế là thiệt thòi. Hãy đến sớm hơn một chút, trò chuyện với đàn anh đàn chị, hay kể cả những người làm hậu trường. Những người đó có thể giúp mình sau này, không hẳn giúp tức thì. Còn nếu chỉ biết mỗi ekip của mình không thôi, như thế không còn tính nghệ sĩ nữa.

Nghệ sĩ gắn bó với nhau làm việc cùng với nhau là bởi cả tình nữa chứ không chỉ mỗi tiền. Cả một ekip gồm rất nhiều người họ cũng có gia đình, họ cũng có việc riêng tại sao lại bắt họ chờ mỗi mình.

Thế nên các bạn trẻ bây giờ nên học cách làm việc đúng giờ, chuyên nghiệp hơn để sau cơ hội phát triển, làm việc với nước ngoài cũng không bỡ ngỡ, đỡ bị coi thường. Việc cố tình tới trễ sự kiện là hành động rất trẻ con, tới một lúc nào đó các em sẽ hối hận.

 

{keywords}
Nếu đi muộn, Đàm Vĩnh Hưng cảm thấy xấu hổ vô cùng

 

- Là người được mời dự rất nhiều sự kiện, lịch diễn dày đặc chẳng lẽ anh chưa từng tới trễ một show nào?

Tôi là người rất mê ra sân khấu. Phải dùng từ là tôi rất ham hố mỗi lần được lên sân khấu. Cho nên với tôi sẽ không có tình trạng đó. Tôi từng gặp trường hợp đã nhận show rồi nhưng đi từ điểm này tới điểm kia bị kẹt xe.

Rời sân khấu tôi lao thẳng ra nhờ xe ôm chở đến điểm diễn khác, vẫn mặc nguyên trên người đồ diễn. Tôi không ngại điều đó, chỉ ngại mình làm phiền những người khác. Tôi sợ một khi người ta chửi mình, mình không có cơ hội để nói lại bởi mình sai, lúc đó tôi cảm thấy bị sỉ nhục.

-Tác phong làm việc hỗ trợ thế nào tới thành công của anh hôm nay?

Tôi không biết cái đó nó chiếm bao nhiêu phần trăm trong thành công của tôi nhưng nó cho tôi được sự tin yêu đối với các nhà sản xuất, với khán giả. Tôi không bị chửi, không bị người khác nghe tên là thấy bị ác cảm.

Như đã nói từ trước tôi là người rất mê sân khấu, tôi thích hát, có khi hợp đồng 2 bài nhưng do không khí khán giả cuồng nhiệt quá tôi tự xin hát thêm, không cần cát xê. Điều đó đôi khi cả khán giả và đơn vị tổ chức đều vui.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng bảo, giờ anh không dại gì mà nói thật tâm


- Giống như ca sĩ Thanh Lam, anh là nam nghệ sĩ hiếm hoi chịu nói thẳng. Nhưng Thanh Lam giờ nói “Dại gì phát ngôn động chạm nữa”, còn anh thì sao?

Chị Thanh Lam nói hợp lý đó, giờ nói ít bạn trẻ nào nghe lắm. Nghệ sĩ trẻ luôn muốn gặp tôi để xin ý kiến. Lên báo mà nói, có khi các em chẳng còn nghe nữa. Với lại, lúc bỡ ngỡ có khi còn nghe mình, được một vài bài hát kiếm ra tiền rồi, chẳng coi ai ra gì nữa.

Giờ tôi cũng chỉ góp ý những gì chung nhất thôi, dại gì mà thật tâm. Những lời thật tâm tôi dành cho các học trò, người thân và người thực sự muốn nghe, khao khát được đón nhận chỉ dẫn đó một cách rõ ràng.

Tình Lê

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng ‘đau đầu’ vì hai giọng ca gây tranh cãi

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng ‘đau đầu’ vì hai giọng ca gây tranh cãi

Tập 3 Giọng ca bất bại, phần thi nổi bật của hai thí sinh Thánh Vỹ và Đăng Quân gây nhiều tranh cãi, khiến ban giám khảo phải tổ chức một lượt thi phụ mới có thể chọn được thí sinh.

Đàm Vĩnh Hưng phấn khích vì Hùng Thuận bắt chước giống hệt Minh Thuận

Đàm Vĩnh Hưng phấn khích vì Hùng Thuận bắt chước giống hệt Minh Thuận

Hóa thân Minh Thuận, Hùng Thuận chinh phục cả 3 giám khảo với tiết mục trình diễn làm sân khấu “bùng nổ”. Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ sự thích thú khi nhún nhảy theo giai điệu sôi động của bài hát

Đàm Vĩnh Hưng khoe xấp tiền 100 RUB dịp World Cup 2018

Đàm Vĩnh Hưng khoe xấp tiền 100 RUB dịp World Cup 2018

Tin sao Việt 29/6: Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ ghen tỵ khi khoe xấp tiền 100 RUB do Nga phát hành nhân dịp World Cup 2018.

Quang Dũng đưa ra nhận xét không ngờ về Đàm Vĩnh Hưng

Quang Dũng đưa ra nhận xét không ngờ về Đàm Vĩnh Hưng

“Về chiến thuật thi đấu với nhau, chúng ta cần một cú tát mạnh thẳng vào mặt khán giả cho người ta nhớ. Nếu hát mà như tát thế nào thì tụi em phải hỏi anh Đàm Vĩnh Hưng”, Quang Dũng nói

Mỹ Tâm tiết lộ lý do thích Đàm Vĩnh Hưng

Mỹ Tâm tiết lộ lý do thích Đàm Vĩnh Hưng

"Anh Hưng thích tôi thật đó. Tôi thì cũng thích anh ấy. Cái kiểu thích của tôi khác anh ấy chút, tôi thích anh Hưng vì nhiều khi anh ấy thích tôi quá", Mỹ Tâm hài hước nói.