Ở tập 5 'Ngược chiều nước mắt', do luôn nghĩ rằng Mai 'gài bẫy' con trai nên bà Lâm không ngừng bắt bẻ, soi xét và tỏ ra chán ngán con dâu. 


Sau cơn thịnh nộ khi con gái thông báo chuyện có thai và xin cưới, bố mẹ Mai đã có cuộc gặp với Sơn và bày tỏ sự lo lắng về chuyện cưới xin khi con gái học hành dang dở. Cùng với đó, mẹ Mai hết lời căn dặn, mong Sơn sẽ đối xử tốt, yêu thương Mai khi cả hai thành vợ chồng. 

Ở tuyến nhân vật Trang, Lực, Hiệp, thay vì chứng kiến những màn đấu khẩu căng thẳng, khán giả dần cảm nhận được tình cảm Hiệp dành cho Trang. Sau lời cảm ơn chúng bạn đã giúp gia đình lo đám cưới, Trang cũng khẳng định tất cả đều có tướng phúc hậu sẽ không bất hạnh lấy phải người như cô. Thế nhưng, phát ngôn của Hiệp đã khiến mọi người ngỡ ngàng với câu hỏi 'Nếu có người muốn bất hạnh thì sao?'


Về phía Mai, sau khi kết hôn, cô bắt đầu bước vào những ngày tháng hứa hẹn không tưởng. Trước hết là thái độ không mấy mặn mà của mẹ chồng. Do luôn nghĩ rằng Mai 'gài bẫy' con trai nên bà Lâm không ngừng bắt bẻ, soi xét và tỏ ra chán ngán con dâu.

Cũng ở tập phim này, gia đình nhỏ của Thành đang tiềm ẩn nguy cơ đối mặt với sóng gió trước sự xuất hiện của nhân vật mới - bạn trai cũ của Phương. Qua cuộc trò chuyện, nhân vật này luôn đề cập về chuyện của vợ Thành với vẻ mặt nham hiểm đầy mưu mô. Đáng chú ý, kẻ này còn thẳng thừng bày tỏ sự ghen tỵ với hạnh phúc bình yên mà Phương đang có. 

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu có lên đến đỉnh điểm? Từ đây, gia đình nhỏ của Thành cũng như gia đình ông Lâm bắt đầu rạn vỡ vì đối mặt với sóng gió? Đón xem tập 5 'Ngược chiều nước mắt' phát sóng lúc 20h45 ngày 29/9 trên VTV1. 

Quỳnh Anh