Cuốn sách mới "Để con vào bếp" là 34 công thức nấu nướng cực thú vị, dễ dàng và đầy màu sắc để bé có thể tự làm ở nhà. 

Những công thức món ăn dựa trên sự sáng tạo của đầu bếp mang hai dòng máu Việt – Pháp Nathalie Nguyen kết hợp nghiên cứu sở thích và chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi. Nathalie Nguyen là tác giả của rất nhiều cuốn sách về ẩm thực, đặc biệt là những món ăn đầy sáng tạo pha trộn giữa ẩm thực Pháp và Việt. Cô từng đạt top 3 cuộc thi MasterChef Pháp năm 2011.

Các công thức trong cuốn sách "Để con vào bếp" được chia ra các mục: bữa sáng, món khai vị, các món chính, tráng miệng, bữa phụ và các quy tắc cần biết trong nấu nướng. Trong mỗi công thức đều có mục: "Các con (và bố mẹ) có biết" cung cấp các thông tin về dinh dưỡng, nguồn gốc, mẹo vặt... nhằm giúp các con tăng vốn hiểu biết của mình.

{keywords}

Mỗi gian bếp chính là sợi dây vô hình kết nối tình cảm của gia đình. Ngay từ khi còn bé, con thường hay ngồi ghế ngắm bạn nấu ăn. Khi lớn lên một chút, chúng đều thích được phụ giúp mẹ, sẵn sàng nhận công việc sai vặt và cảm thấy tự hào mình đã là người lớn. 

Với các nguyên liệu sẵn có rất dễ kiếm, cùng hướng dẫn tỉ mỉ nhưng ngắn gọn dễ hiểu, cuốn sách là “bí kíp” tuyệt vời để bé thỏa sức thể hiện tài năng "bếp trường nhí" của mình. Không cần tới sự giúp đỡ của bố mẹ hay những dụng cụ phức tạp, bé vẫn hoàn toàn có thể tự sáng tạo được những món ăn ngon lành, độc đáo.

"Hãy để trẻ vào bếp, khám phá thế giới nhiều màu sắc của các loại thực phẩm như rau, củ, quả. Hãy để trẻ vào bếp, thích thú khi phát hiện ra những thực phẩm thô sau khi chế biến lại thành những món ăn thơm ngon đến vậy. Hãy để trẻ có cơ hội được nấu và nếm đồ ăn để biết trân trọng thành quả mình làm ra", đây là thông điệp mà "Để con vào bếp" hướng tới.

Tình Lê