Tập thứ tư trong series bộ sách Tracy Crosswhite mang tên The Trapped Girl (tạm dịch: Mắc kẹt) sẽ ra mắt độc giả Việt trong thời gian tới.

Tracy Crosswhite 42 tuổi, đã ly dị chồng và không có con. Nhưng cô lại là điều tra viên xuất sắc của Sở Cảnh sát Seattle với số điểm tốt nghiệp Học viện Cảnh sát cao kỷ lục trong suốt 20 năm qua. Không một ai trong bang Seattle không biết về về Tracy, không chỉ vì những chiến tích vang dội mà cô đã đạt được trong sự nghiệp làm cảnh sát mà còn vì vụ mất tích nổi tiếng hai thập kỷ về trước gây xôn xao dư luận liên quan đến chính em gái của cô.

Trong một đêm mưa gió, cô gái trẻ Sarah Crosswhite trên đường về sau cuộc thi bắn súng đã được trình báo mất tích. Không ai tìm thấy cô, cho dù cuộc tìm kiếm kéo dài hàng tuần lễ với tất cả công sức của người dân thị trấn. Kẻ tình nghi khi ấy đã bị bắt nhưng Tracy không tin vào các bằng chứng mà các cảnh sát khi ấy đưa ra để luận tội. Từ bỏ công việc mơ ước là giáo viên trung học, Tracy quyết tâm thi vào ngành cảnh sát chỉ để đi tìm sự thật về vụ án của em gái mình. 

{keywords}
Bộ sách “Tracy Crosswhite” đã nổi tiếng trên toàn thế giới

 Câu chuyện về nữ cảnh sát đi tìm công lý ấy được Robert Dugoni khắc họa vô cùng rõ nét trong series sách trinh thám hình sự Tracy Crosswhite đã được xuất bản 3 tập đầu tại Việt Nam. Điểm chung của các vụ án trong series sách là các nạn nhân đều là phụ nữ, trong khi tập đầu tiên Căn hầm tối xoay quanh vụ mất tích của Sarah thì tập hai Hơi thở cuối cùng là về hàng loạt án mạng của các vũ công thoát y, còn tập ba Trảng đất trống là câu chuyện của một cô gái Da Đỏ 40 năm về trước. 

{keywords}
Cuốn đầu tiên trong serie đã được xuất bản trong tháng 4 này

Tracy Crosswhite là một trong số nữ nhân vật được độc giả vô cùng yêu mến, không chỉ bởi sự thông minh và óc phán đoán tuyệt vời của cô, mà còn do lâu rồi họ chưa có một cảnh sát nữ thực sự khiến họ đồng cảm. Trong nhiều bài phỏng vấn, Robert Dugoni cũng tự nhận bản thân ông luôn coi Tracy là một nữ anh hùng khi cô ấy đã sống với vụ án của em gái trong suốt 10 năm trời trong khi nhiều người khác sẽ chọn từ bỏ.

Là một tác giả nam viết về nhân vật chính là một phụ nữ, Dugoni nhiều lần bị nghi ngờ không thực sự hiểu được tâm lý của phái yếu. Nhưng Dugoni đã thẳng thắn bày tỏ rằng ông không viết bộ sách Tracy Crosswhite bằng quan điểm của một phụ nữ. Thay vì đó, ông viết dưới góc nhìn của một người đã sống với vết thương quá sâu trong suốt nhiều năm và mỗi ngày trôi qua đều cố sống sót với vết thương ấy. Và nỗi đau thì không là riêng của bất cứ giới nào.

Mặt khác, ông đã quen sống trong gia đình có đến bốn chị em gái và một người mẹ mạnh mẽ, nên sẽ dễ dàng hơn khi ông coi họ là hình mẫu để tạo nên nhân vật Tracy. Nhà văn Robert Dugoni Robert Dugoni không chỉ là tác giả bộ sách Tracy Crosswhite bán chạy đứng số một trên Amazon, New York Times, Wall Street Journal mà ông còn được mời giảng dạy bộ môn viết lách trên khắp nước Mỹ.

Ông đã hai lần được đề cử cho giải Harper Lee ở dòng Tiểu thuyết pháp lý, đồng thời là á quân của giải Tác giả trinh thám quốc tế năm 2015 và quán quân giải Nancy Pearl trong cùng năm đó. Khả năng sáng tác của Robert Dugoni vô cùng năng suất, có thể sánh ngang với Stephen King, một tác giả mà ông vô cùng ngưỡng mộ. Trong vòng 14 năm, gia tài sáng tác của Dugoni lên đến 18 tác phẩm, trong đó có đến 7 cuốn lọt vào list sách bán chạy trên các trang báo lớn.

Chia sẻ những thách thức lớn nhất khi viết về dòng trinh thám pháp lý, Dugoni cho rằng bản thân ông luôn phải tìm cách khiến các nhân vật trở nên sống động và thực tế với độc giả, nhân vật phải mang nặng những vấn đề mà độc giả cũng thường trải qua. Từ đó, độc giả mới có thể hiểu sâu và cảm thông cho các nhân vật và thực sự sống trong câu chuyện mà Dugoni đã tạo ra.

Ba tập sách Tracy Crosswhite của Robert Dugoni đã được xuất bản tại Việt Nam gồm Căn hầm tối, Hơi thở cuối cùng và Trảng đất trống. Cả ba cuốn đều đã được độc giả quốc tế đánh giá cao trên Goodreads và ghi dấu ấn đậm trong các cộng đồng đọc sách trinh thám. Tập thứ tư trong series mang tên The Trapped Girl (tạm dịch: Mắc kẹt) sẽ ra mắt độc giả Việt trong thời gian tới.

 T.Lê

Khai mạc ngày hội sách - tri thức kiến tạo tương lai

Khai mạc ngày hội sách - tri thức kiến tạo tương lai

Chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Ngày Hội Sách năm 2018 với chủ đề “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”.

Ra mắt bộ sách nghiệp vụ báo chí

Ra mắt bộ sách nghiệp vụ báo chí

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức Tọa đàm Báo chí trong môi trường truyền thông số và Lễ ra mắt bộ sách nghiệp vụ báo chí.

Bí ẩn dưới tòa nhà Quốc hội

Bí ẩn dưới tòa nhà Quốc hội

Hơn 100 di tích, hàng chục nghìn di vật được tìm thấy dưới lòng đất khu vực tòa nhà Quốc hội cho thấy nơi đây là một phần quan trọng kinh thành Thăng Long xưa.

Thêm cuốn sách có sự góp mặt của Huyền Chíp ra mắt

Thêm cuốn sách có sự góp mặt của Huyền Chíp ra mắt

Những người trẻ đầy nhiệt huyết như Huyền Chip, Trần Hùng John,… đã cùng nhau chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê và chinh phục thử thách trong cuốn sách Hộ chiếu xanh - Hành trình ra biển lớn.