- Trong buổi họp báo chương trình gặp gỡ 20 năm Làn sóng xanh, lần đầu tiên mọi người thấy sự ‘chạm trán’ giữa Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh cởi mở, thoải mái như vậy.

Thu Minh bỏ 6 tỉ làm show kỷ niệm 25 năm ca hát

Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ đã chia tay?

Mr Đàm tặng Dương Triệu Vũ chiếc vỏ gối tự thêu và đính hoa tỉ mỉ

Sao Việt và những lần gây phẫn nộ vì vô lễ với tiền bối

Sự thật về 'đám cưới' Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ

Chiều ngày 16/5, rất đông nghệ sĩ và phóng viên báo đài đã bất chấp mưa gió đến tham dự buổi họp báo chương trình gặp gỡ 20 năm Làn sóng xanh (1997 – 2017). Dĩ nhiên, những giọng ca thành danh trong thời vàng son rực rỡ của Làn sóng xanh như Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh không thể vắng mặt.

Còn nhớ hồi đầu tháng 5, mối quan hệ giữa hai nghệ sĩ này dường như khá căng thẳng bởi nghi vấn chèn ép ghế nóng trong một gameshow truyền hình. Trước đó, khi chấm thi Trời sinh một cặp, Đàm Vĩnh Hưng cũng chỉ gọi ca sĩ từng thể hiện thành công ca khúc Trống vắng là “người ấy”, tránh nhắc tên Phương Thanh.

Song, khi ‘chạm trán’ tại sự kiện mới đây, cả hai đều khá cởi mở, thoải mái. Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bồi hồi khi nhắc về Làn sóng xanh. Anh nhấn mạnh đây là giải thưởng sạch nhất trong các giải thưởng.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh ngồi cùng hàng ghế.

“Nếu BTC cần, nghệ sĩ chúng tôi sẽ diễn lại các tiết mục hay nhất của Làn sóng xanh từ đó đến giờ. Tôi không ngại cõng Phương Thanh như trước đây. Tất cả đều dành hết nghệ thuật” – khẳng định của Đàm Vĩnh Hưng khiến tất cả quan khách có mặt bất ngờ.

Xuất hiện tại sự kiện, Phương Thanh gây bất ngờ khi mặc lại trang phục như 20 năm trước, thậm chí cả kiểu tóc, trang điểm. Nữ ca sĩ xúc động khi nhớ về một giai đoạn vàng của nhạc Việt mang tên Làn sóng xanh, về những điều độc, lạ mà dòng nhạc này đã thu hút mọi thính giả, cũng như thay đổi mọi thứ của bản thân cô.

Ngoài ra, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên cùng những nhạc sĩ như Lê Quang, Huy Tuấn, Dương Khắc Linh, Nguyễn Hồng Thuận… đều có không ít cảm xúc, kỷ niệm đặc biệt dành cho Làn sóng xanh. Play

Để nhìn lại hành trình 20 năm của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam, BTC quyết định tổ chức chuỗi sự kiện Làn sóng xanh bao gồm: Gala vip show vinh danh Làn sóng xanh, Gala music festival Làn sóng xanh, Run show Làn sóng xanh… cùng những hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Với bề dày tổ chức và phát triển, Làn sóng xanh đã vượt khỏi khuôn khổ giải thưởng âm nhạc, trở thành cuộc hành trình chung của những ngôi sao và người yêu nhạc Việt, góp phần quan trọng tạo nên sức sống mới cho đời sống âm nhạc Việt. Không quá khi nói Làn sóng xanh là bệ phóng giúp nhiều ca sĩ, nhạc sĩ từ hàn lâm đến giải trí, từ già đến trẻ, được gần gũi với khán giả hơn.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng mặc bảnh bao, trẻ trung dù xuất hiện lẻ bóng sau “đám cưới”.
{keywords}
Phương Thanh cũng đi một mình, thay vì đi cùng ‘người bạn’ Trương Thanh Long như thường thấy.
{keywords}
Nhạc sĩ Huy Tuấn ghi nhận công lớn của Làn sóng xanh trong việc tạo ra môi trường chung cho giới sáng tác, xoá nhoà ranh giới “nhạc Bắc, nhạc Nam”.
{keywords}
Hà Anh Tuấn vẫn lịch lãm như mọi khi. Với Làn sóng xanh, anh thèm cảm giác được làm khán giả như đã từng cầm tay trên chiếc vé 60.000 đi xem Phương Thanh, Lam Trường hát thời thanh xuân.
{keywords}
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh là 1 trong 10 biên tập âm nhạc của chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm Làn sóng xanh.
{keywords}
Tóc Tiên đẹp ngọt ngào, khoe vóc dáng ‘vạn người mê’ khi đến sự kiện.
{keywords}
Cô và Noo Phước Thịnh sẵn sàng tham gia chuỗi sự kiện Làn sóng xanh nếu được BTC mời.

Gia Bảo