- Trong khi điện thoại cố định “tịt ngóm”, điện thoại di động cũng không liên lạc được, các du học sinh tại Nhật Bản chia sẻ thông tin về các dư chấn ở đất nước mặt trời mọc này qua Facebook, Twitter hay Youtube.

TIN LIÊN QUAN


Facebook của Thu Hằng thông tin:  “sáu mạng di động ngừng hoạt động hết. Em cũng không liên lạc được với anh Hải (chồng Thu Hằng- PV) đến tận 11h đêm hôm qua. Hôm qua anh Hải đi bộ được về đến nhà, may quá.”

Cô cũng vừa cập nhật: "Các vé máy bay về Việt Nam đều hết.”

Hình ảnh các du học sinh tại Nhật Bản sau vụ động đất, sóng thần kinh hoàng (Nguồn: Youtube).

 20h trước đây, bạn Tuấn ( Tokyo) cũng trưng một cái ảnh đổ nát của một căn phòng ở tầng 10 tại Tokyo và chú thích: “ Công ty em ở tầng 10 rung mạnh khủng khiếp, tất cả đổ ngả hết.”

Trên Facebook của MaiHoa Odaka, cô chia sẻ với bạn bè thăm hỏi: “Nhà mình vẫn ổn, vẫn sẵn sàng tinh thần "lắc" theo động đất. Đêm qua hầu như không ngủ được vì rung lắc suốt đêm, có lúc Chiba bị lắc lên shindo 4. Vừa rồi mệt quá lăn ra chợp mắt được một tẹo.

Động đất xảy ra lúc 2:48pm ngày 11/3/2011. Chiba khá xa tâm chấn nhưng ảnh hưởng khá mạnh. Một vài hình ảnh nổ bình chứa gas và cháy lớn ngoài cảng Chiba, nhìn từ ban công nhà...

Lúc chụp hình đầu đội mũ sắt, nhà thì lắc dữ dội, vừa phải giữ thăng bằng cho mình vừa cố giương máy chụp. Sao lúc đó mình lại dũng cảm thế hở giời...”

Trên mạng Youtube, sinh viên Việt Nam cũng kịp thời đưa các video quay các hình ảnh động đất ở Tokyo lên chia sẻ.

Tú Uyên