Trò được nằm, bò, chơi, xem phim, xé giấy…ngay trong thư viện mà không phải ngồi ngay ngắn đọc sách.

Để tạo hứng thú cho học sinh, nhiều năm nay thư viện TrườngTiểu học Dịch vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội) là “phòng học đa năng” giúp học sinh giảm stress trong những ngày học căng thẳng.

Chị Lan Hương có hai con học ở trường cho biết, những ngày con có tiết học thư viện các cháu rất hân hoan. Khi về đến nhà cháu líu lo khoe:“hôm nay lên thư viện được xem phim hoạt hình yêu thích và được thoải mái đọctruyện…”

Theo bà Nguyễn Phương Lan, hiệu trưởng nhà trường: trước đây, thư viện được thiết kế theo mô hình truyền thống với giá để sách, cây nấm….để học sinh ngồi chơi. Sau một thời gian hoạt động thấy không hiệu quả và tạo tâm lý nặng nề so với lứa tuổi nên nhà trường đã nghiên cứu thiết kế lại.

“Đến nay, với không gian mở như vậy, học sinh được học mà chơi, chơi mà học” – bà Lan nhìn nhận. Hệ thống sách, truyện được cập nhật, bổ sung hàng tháng để tạo một sân chơi có ích cho học sinh....

Hình ảnh ghi nhận một tiết học của học sinh khối 2: 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lê Anh Dũng – N.Hiền