- Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trưa 5/7 cho biết, sau 3 môn thi (Toán-Lý- Hóa) có 126 thí sinh bị xử lí kỷ luật; trong đó có 80 thí sinh bị đình chỉ thi. 

Tỷ lệ thí sinh đến dự thi cả đợt I, khối A năm 2011 là 76, 10%. Cả đợt có 126 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó, 80 trường hợp bị đình chỉ thi, 3 trường hợp đến muộn không được dự thi; 33 thí sinh bị khiển trách cảnh cáo.

Ngoài ra 4 cán bộ coi thi bị xử lí kỉ luật đình chỉ.

Giám thị đang đối chiếu ảnh thẻ dự thi của thí sinh. (Ảnh Lê Anh Dũng)

Trưởng Ban chỉ đạo Tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định, nhìn chung đợt 1 thi ĐH khối A và V đã diễn ra trong trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12; đề thi không có sai sót cả về nội dung và hình thức; đề thi 3 môn thi khối A có khả năng phân loại tốt.

Cả nước có tổng số 71.325 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh; trên 30.000 thanh niên sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác tổ chức thi. Nhiều lực lượng xã hội khác cũng tham gia góp phần với hàng ngàn chỗ trọ; hàng ngàn suất ăn giá rẻ, miễn phí cũng như hỗ trợ việc đưa đón, đi lại thuận tiện…

Riêng sai sót trong công tác coi thi của 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 41, điểm thi Trường Sĩ quan Chỉ huy Kĩ thuật Thông tin, Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng xử lý kịp thời theo hướng bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

  • Hiền Nga