- Tin giáo dục cuối tuần gây chú ý được các báo đồng loạt phản ánh là cảnh phụ huynh phá, xô đổ cổng trường xin học cho con. Các tin khác cũng hút sự quan tâm của bạn đọc: Đề nghị miễn nhiệm chức danh GS Hiệu trưởng ĐH TDTD Bắc Ninh; Không phân biệt văn bằng khi tuyển công chức...

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Xô đổ cổng trường để xin học cho con

Nhiều phụ huynh nhảy lên cánh cổng sắt của Trường Thực nghiệm Hà Nội sáng 12/5 bị đổ để xông vào mua đơn xin học. Ảnh: Vnexpress

Các báo sáng nay đồng loạt phản ánh tình trạng xếp hàng xin học chỉ xảy ra ở Việt Nam. Tờ mờ sáng 12/5 hàng trăm phụ huynh đã xô đổ cổng Trường thực nghiệm Hà Nội trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ và công an. Một cuộc thi... chạy theo nghĩa đen đã diễn ra. Nhiều người ngã dúi dụi lại gượng đứng dậy, chạy vào trong xin mua đơn cho con thi vào lớp 1.

Xem hình ảnh và clip TẠI ĐÂY.

Nhiều người nhảy lên cánh cổng sắt vừa bị đổ để xông vào. Một phụ nữ bị tụt chân xuống khe cửa. Ảnh: Vnexpress

ĐH địa phương phía Nam hút thí sinh

Theo số liệu thống kê của Sở GD-ĐT các tỉnh phía Nam, lượng hồ sơ tuyển sinh năm nay tập trung nhiều ở các đại học địa phương, khối ngành kinh tế vẫn chiếm ưu thế.

Bàn giao hồ sơ thi ĐH

Theo cán bộ tuyển sinh ở các Sở GD-ĐT, tình trạng sai sót trong việc hoàn thiện hồ sơ của thí sinh năm nay tăng đột biến. Lý do được các chuyên viên xác định là thông tin về mã ngành, mã trường của một số ĐH, CĐ trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh 2012" không chính xác. Vì vậy, thí sinh điền sai nhiều khiến công tác tiếp nhận hồ sơ gặp nhiều khó khăn.

Hiệu trưởng ĐH TDTD Bắc Ninh bị đề nghị miễn nhiệm chức danh GS

Báo Đất Việt đưa tin, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Từ Sơn (Bắc Ninh) vừa có kết luận chính thức về vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Đại Dương, Hiệu trưởng Trường ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh.

Theo nội dung kết luận này, các quyết định triển khai và nghiệm thu đề tài trong hồ sơ đề nghị xem xét công nhận chức danh GS của ông Dương được cho là không có thật, không có giá trị pháp lý. Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị Hội đồng chức danh GS Nhà nước miễn nhiệm chức danh này với ông Dương.

Không phân biệt văn bằng khi tuyển công chức

VTV đưa tin, đây là quy định mới trong Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 13 của Bộ Nội vụ nhằm đảm bảo sự bình đẳng cho các ứng viên khi tham dự tuyển công chức.

Theo Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 13 của Bộ Nội vụ, cơ quan quản lý công chức không được phân biệt loại hình đào tạo và văn bằng, chứng chỉ (chính quy, tại chức, liên thông, chuyên tu, từ xa, theo niên hạn hoặc theo tín chỉ) và cũng không được phân biệt trường công lập và trường ngoài công lập khi quy định điều kiện đăng ký dự tuyển công chức.

Quy định mới này là nhằm đảm bảo sự bình đẳng cho các ứng viên khi tham dự tuyển công chức.

Hãi hùng trước nạn chửi bậy

GiadinhNet phản ánh, rác ngôn ngữ xuất hiện ngày càng nhiều, thậm chí còn có cả "Hội những người thích nói tục", "cẩm nang chửi bậy" tràn lan trên mạng.

Trước đây, những lời nói tục tĩu, văng bậy hầu như chỉ xuất hiện ở những người được cho là "ít học". Nhưng gần đây nạn chửi bậy đã lên đến mức bao động khi nó tràn ngập khắp nơi. Từ các em học sinh, cầu thủ, diễn viên cho đến cả giới trí thức… đều có thể sẵn sàng văng những từ thô lỗ hoặc đơn giản nhất là các câu chửi thề nơi cửa miệng. Rác ngôn ngữ xuất hiện ngày càng nhiều, thậm chí còn có cả "Hội những người thích nói tục", "cẩm nang chửi bậy" tràn lan trên mạng.

Chàng trai Việt lau dọn vệ sinh trở thành tiến sĩ

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tiến nhận 'Giải thưởng Người Mỹ gốc Á của năm' vào năm 2000 từ tay Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Tiến sĩ Pete Alridge.
VOA khái quát, tinh thần hiếu học và phấn đấu vượt khó đã giúp một chàng trai lau dọn vệ sinh ở khách sạn, rửa bát, dọn bàn ở nhà hàng trở thành một nhà khoa học về vệ tinh và không gian tại Mỹ với 2 bằng Tiến sĩ, 4 bằng Thạc sĩ cùng nhiều giải thưởng vinh dự và hơn chục văn bằng sáng chế trong lĩnh vực vệ tinh, truyền thông di động, và các hệ thống radar.

Xem bài chi tiết TẠI ĐÂY.

  • Nguyễn Hiền (tổng hợp)