- Tin giáo dục trên các báo hôm nay hút quan tâm của bạn đọc là quyết định chấm thanh tra toàn bộ bài thi ở Hội đồng thi Trường THPT DL Đồi Ngô. Ngoài ra, những hé lộ ban đầu về tỷ lệ tốt nghiệp ở các tỉnh sẽ trên 90% cũng được bạn đọc đón đợi....

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Nhiều tỉnh thành sẽ tốt nghiệp THPT trên 90%

Báo Tuổi trẻ thông tin đến chiều 126, hội đồng chấm thi tại TP.HCM đã hoàn thành khâu chấm thi hai môn Văn, Toán. Riêng hai môn Sử và Địa dự kiến hoàn thành trong ngày 13/6. Dự kiến, chậm nhất đến ngày 15/6 sẽ xong phần tổng hợp điểm tất cả các môn thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp 2012 (Ảnh Hiểu Minh)

Hội đồng thi tại tỉnh Trà Vinh hôm nay dự kiến hoàn thành chấm thi ba môn còn lại (văn, sử, địa), ngày 14/6 sẽ tổng hợp xong kết quả, báo cáo kết quả về bộ trong cùng ngày. Nếu được duyệt ngay, tỉnh này hi vọng có thể công bố kết quả vào ngày 15/6. Hội đồng chấm thi tỉnh Bến Tre hi vọng sẽ công bố kết quả ngày 16/6.

Tại Đồng Tháp, dự kiến hôm nay (13/6) hoàn tất chấm hai môn trắc nghiệm và hai môn toán, văn nhưng còn phải chờ hai môn sử, địa. Sau đó tiến hành chấm thanh tra, tổng hợp kết quả, kiểm dò... dự kiến đến ngày 16, 17/6 mới công bố kết quả. Tại hội đồng chấm thi tỉnh Long An, tính đến chiều 12/6 mới chấm xong khoảng 1/3 tổng số bài thi. Dự kiến đến ngày 17/6 mới tổng hợp điểm xong nên khó có thể công bố điểm sớm. Tại Tây Ninh, nơi có 18.000 bài thi, dự kiến đến cuối tuần mới chấm xong và đến ngày 18/6 mới công bố kết quả.

Nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phấn khởi với kết quả thi khá tốt ở các môn tự luận. Theo các hội đồng chấm thi, tỉ lệ tốt nghiệp chung khoảng 90% trở lên.

Chấm thanh tra toàn bộ 1.638 bài thi tại Bắc Giang

Báo Thanh niên cho hay một trong những thông tin mới nhất trong vụ vi phạm nghiêm trọng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT ở hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang) là Sở GD-ĐT đã quyết định sẽ tổ chức chấm thanh tra toàn bộ bài thi của thí sinh (TS) tại hội đồng này.

Hội đồng Thi trường THPT dân lập Đồi Ngô có 12 phòng thi với 39 cán bộ, nhân viên, giám thị, 273 TS dự thi. Như vậy, theo quyết định của Sở GD-ĐT Bắc Giang, 1.638 bài thi (mỗi TS dự thi 6 môn) sẽ được chấm thanh tra lại.

Hai thủ khoa cùng ước mơ

Với điểm phẩy tổng kết 9.0 vượt lên 2.000 sinh viên tốt nghiệp K58 Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2012 nổi lên hai gương mặt đồng Thủ khoa - đó là Đỗ Minh Thành và Nguyễn Đàm Thùy Trang, đều là sinh viên lớp TN K58 khoa Vật lý. Hai em cùng một lòng nhiệt huyết môn vật lý với cùng một ước mơ là được truyền đạt kiến thức của mình cho các bạn học sinh sau khi ra trường. Báo Dân trí đưa tin.

Tỷ lệ “chọi” các trường THPT chuyên TP.HCM

Theo báo Thanh niên ngày 12/6, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố số liệu TS tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2012-2013.

Trong hai ngày 21- 22/6, sẽ có 50.624 TS dự thi vào lớp 10, trong đó có 8.540 TS thi vào lớp chuyên. Hiện TP có 9 trường THPT dạy chương trình chuyên, tỷ lệ “chọi” năm nay của các trường như sau: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5): 1/7,5; chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1) 1/8,9; Mạc Đĩnh Chi (Q.6) 1/3,3; Gia Định (Q.Bình Thạnh) 1/5,9; Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình) 1/11,3; Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức) 1/4,1; Củ Chi (huyện Củ Chi) 1/1,2; Trung Phú (huyện Củ Chi) 1/1,1; Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn) 1/2,2.

Trường trung học Thực hành (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) có tỷ lệ “chọi” trung bình là 1/16,2; trong đó chuyên tiếng Anh là 1/23, chuyên toán 1/17,5 và chuyên văn 1/8,1. Hôm qua, trường này thông báo kế hoạch tuyển sinh năm học 2012-2013.

Một sinh viên chết trong phòng trọ

Báo Dân Việt cho hay, lúc 14 giờ ngày 11/6, người nhà đã phát hiện anh Lê Quốc Duy (17 tuổi), sinh viên năm nhất Trường CĐ Nghề Đà Lạt (Lâm Đồng) chết trong tư thế treo cổ tại phòng trọ trên đường Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt.

Qua khám nghiệm hiện trường, các cơ quan chức năng không thấy chiếc laptop và ví da của nạn nhân trong phòng. Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào tối 10/6 Duy vẫn đi làm thêm ở quán karaoke đến khuya mới về.

Nhiều trẻ lớp một bị kết luận “tâm thần” oan

Báo Sài Gòn tiếp thị khái quát, hầu hết các em trước khi vào lớp một đều được nhồi nhét đọc thông viết thạo và tính toán tốt trong phạm vi mười con số. Trong khi đây là công việc của các em khi học lớp một thì các em đã giỏi trước khi vào lớp. Vậy là khi học lớp 1 các em mât hết hứng thú trong học tập dẫn tới việc các em lơ là, mất tập trung và lười học. Lúc này các giáo viên lại cho rằng các em có vấn đề về phát triển, có khi là chậm phát triển cần đến bác sỹ tâm lý, tâm thần để kiểm tra tình hình của các em.

Đó là vì sao sau mỗi kỳ học các chuyên viên tâm lý tiếp nhận rất nhiều phụ huynh đưa các em tới khám nhưng kết quả thì có tới 80% các em bị cô giáo kết luận oan.

Nhiều trường “méo mặt” vì không thuê được địa điểm thi ĐH

Đó là thông tin được báo Tiền Phong ghi nhận. Ông Phạm Thái Sơn, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, năm nay lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào trường tăng 200% so với năm 2011.Do đó, công tác tổ chức thi tuyển sinh của trường đều tăng, đặc biệt là chi phí thuê phòng thi cho hơn 10.000 thí sinh tăng thêm.

  • Phan Ánh (tổng hợp)