- Để phục vụ nhu cầu thích thưởng thức những hàng độc, lạ, nhiều nhà giàu ở Việt Nam đã không tiếc công sức, tiền của về quê săn lùng lợn rừng sạch ăn Tết, đặt hàng tận bên Mỹ để mua "ngô kim cương" ăn vặt.

Góp tiền nuôi lợn rừng ăn Tết

Vài năm gần đây, thịt lợn rừng được những gia đình khá giả tại Hà Nội rất ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, gần đây, không ít trang trại lén nuôi lợn rừng bằng các loại cám tăng trưởng. Để phân biệt được con lợn nào nuôi bằng cám công nghiệp, con nào nuôi bằng nguồn thức ăn tự nhiên là điều rất khó.

{keywords}

Nhà giàu Hà thành đặt mua và tự nuôi lợn rừng cho đúng chuẩn sạch

Vì vậy, để có thịt lợn chuẩn “rừng”, nhiều nhà giàu Hà Nội đã lặn lội tìm về các trang trại ở quê đặt hàng từ lúc lợn còn “tấm bé”, nhờ nuôi và vỗ béo, để dành đến Tết mổ thịt. Ngoài ra, đồ khô để lai rai ngày Tết như thịt trâu khô, lạp xưởng hun khói,... cũng đắt khách, được nhiều gia đình khá giả chọn lựa.

Sang Mỹ săn 'ngô kim cương cầu vồng' chiều dân ăn vặt

Một loại ngô mới có tên gọi là Glass Gem, có nơi còn gọi là ngô "bảy sắc cầu vồng" đang được nhiều người săn lùng. Loại ngô này được phát triển bởi một nông dân Mỹ tên là Carl Barnes. Từ những giống ngô bản địa có màu sắc khác nhau có nguồn gốc ở Oklahoma (Mỹ), người ta đã lai tạo thành ngô có hàng chục màu sắc khác nhau và sáng bóng như những viên đá quý hay thủy tinh màu. Ngô đa sắc thuộc họ ngô tẻ nên hơi cứng, ít khi được dùng để ăn trực tiếp mà thường được chế biến thành bột ngô, bỏng ngô hoặc các loại bánh. Nhiều người còn mua về để trang trí trong nhà.

{keywords}

Những bắp ngô đầy màu sắc hút hồn dân mạng

Hiện mỗi gói hạt giống ngô màu được bán khá đắt song cung vẫn không đủ cầu. Người mua hàng cũng được khuyến khích giữ lại các hạt giống sau mỗi vụ mùa để góp phần duy trì giống ngô đặc biệt này.

Mít Thái chín đẹp nhờ hóa chất 

Nhiều chủ vườn ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu, các thương lái vào tận vườn để thu mua hàng loạt, dù mít Thái chưa vào giai đoạn chín tới. Các chủ vườn được thương lái “bật mí”, không cần chờ mít chín cây mà cứ thu hoạch xanh, rồi về sẽ phân loại và dùng thuốc kích chín. Dưới tác dụng của thuốc kích thích, chỉ trong 1-3 ngày, trái mít tự “rủ” nhau chín vàng, có màu sắc hấp dẫn, nên rất dễ “dụ” người mua.

{keywords}

Một hàng “mít Thái chín cây” được bày bán trên vỉa hè


Một người trồng mít ở xã Đá Bạc, huyện Châu Đức tiết lộ, nhìn màu và từng múi mít vàng ươm khó mà biết được nó không phải chín cây, nên người mua hầu hết đều nhầm. Không chỉ các vườn mít trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà các loại mít được quảng cáo là mít Thái được nhập từ các nơi khác về cũng được chích thuốc thúc chín.

'Thiên đường' túi hàng hiệu 50 ngàn ở Hà Nội

Không cần sang Quảng Châu, những chiếc túi xách gắn nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Michael Kors, Prada... được cả một làng ở Hà Nội sản xuất, giá rất hời chỉ 50.000-80.000 đồng/chiếc.

{keywords}

Túi được vứt la liệt dưới, trong tủ chờ xuất bán

Làng nghề Thao Nội (xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên) là nơi sản xuất rất nhiều túi giả da thời trang rất kịp mốt, nhái nhiều thương hiệu nổi tiếng. Việc sản xuất hàng thời trang “fake” từ lâu trở thành một nghề, “ăn theo” những thương hiệu lớn trên thế giới.

Thêm lý do để tăng giá điện?

Bộ Công Thương cho hay, doanh thu ngành điện năm nay tiếp tục tăng trưởng gần 200.000 tỷ đồng. Giá điện thực hiện được cao hơn giá bình quân được duyệt.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính lại vừa kiến nghị cần phải tăng giá khí bán cho sản xuất điện. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá thành của 44% sản lượng điện cả nước hiện nay.

Trong khi đó, Bộ Tài chính cho biết sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức công bố kết quả giá thành điện năm 2013 của EVN trong tháng 12, nhưng lãnh đạo Bộ Công Thương trả lời không có kế hoạch họp báo.

Xăng giảm kỷ lục

Kể từ 15h ngày 22/12, giá xăng dầu đã giảm với mức giảm kỷ lục nhất trong năm nay, mạnh nhất ở xăng giảm tới 2.050 đồng/lít. Đây là lần thứ 13 giá xăng dầu liên tiếp giảm kể từ giữa tháng 7.

{keywords}

Tuy nhiên, một tiếng sau khi bảng giá mới có hiệu lực ngày 22/12, cửa hàng xăng dầu nằm tại trung tâm thị trấn Hậu Lộc (Thanh Hóa) vẫn không chịu điều chỉnh giá. Một số cây xăng tại Nghệ An thì đóng cửa không bán

Giá sữa cho trẻ dưới 2 tuổi sẽ giảm

Từ ngày 1/3/2015, các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi sẽ không được phép quảng cáo, theo Nghị định 100/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quảng cáo và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ.

Với quy định mới này, người tiêu dùng đang hy vọng lớn về khả năng, sữa cho trẻ em dưới 2 tuổi sẽ giảm giá mạnh từ đầu tháng 3/2015, do lúc đó, chi phí quảng cáo không bị tính vào giá thành sản phẩm.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)