Thưởng 100 triệu bỏ két, ăn Tết 'ép xác' vẫn vui

Chồng tôi là dân công nghệ thông tin, làm việc tại một công ty phần mềm ở khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội). Trong công việc, anh ấy là một nhân viên giỏi, chăm chỉ, chịu khó. Ngoài ra, anh cũng có đủ các loại bằng cấp này nọ, nhưng, phấn đầu mãi mà anh ấy vẫn chỉ ngồi được ở chức quyền trưởng phòng suốt 5 năm qua, không thể tiến hơn lên được nữa.

Năm qua, công ty có sếp mới và nhờ sếp mới quan tâm, mách cho vài chiêu trong công việc nên chỉ 3 tháng sau, chồng tôi đã có quyết định bổ nhiệm làm trưởng phòng. 

{keywords}
Nên biếu sếp cặp gà Đông Tảo hay để phong bì ngàn đô?

Do đó, để tỏ lòng biết ơn, hai vợ chồng tôi quyết định dịp Tết này phải đến nhà sếp cảm ơn, song chưa biết nên để phong bì 1.000 USD cho gọn hay chọn một cặp gà Đông Tảo làm quà biếu sếp?

Chồng tôi thì muốn bỏ ra khoảng 20 triệu đồng đặt mua cặp gà Đông Tảo bởi đây là đặc sản tiến vua. Nhưng, nhà sếp năm nào cũng đầy gà, cá, lợn,... toàn là những món ngon thuộc hàng hiếm, do vậy có bỏ cả vài chục triệu mua cặp gà thì sếp cũng chẳng ấn tượng hơn.

Trong khi đó, tôi lại trung thành với việc biếu tiền. Tôi muốn để khoảng 1.000 USD vào phong bì, vừa gọn nhẹ vừa lịch sự. Mà tiền thì không bao giờ lo sợ thừa được, vợ sếp cũng có vẻ thích bởi tiền đó có thể để dành hoặc mua sắm những thứ mình thích.

Theo các bạn, chúng tôi nên làm như thế nào?

Lê Thị Thùy Dương (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội)