- Trong tháng 6, nhiều hãng xe, đại lý xe tiếp tục giảm giá nhiều mẫu ô tô, trong đó có những mẫu xe giảm giá hàng chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng để thu hút khách hàng.

Mitsubishi Attrage là một trong những mẫu xe ô tô tích cực giảm giá nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong tháng 6 này, giá xe Mitsubishi Attrage tại một số đại lý sẽ được giảm giá từ 10-15 triệu đồng cho từng phiên bản. Theo đó, giá bán thực tế của Mitsubishi Attrage sẽ xuống từ 410-505 triệu đồng cho 4 phiên bản tùy chọn. Cụ thể, Mitsubishi Attrage phiên bản MT Eco có giá bán 410 triệu đồng, bản MT có giá 450 triệu đồng, bản CVT có giá 505 triệu đồng và bản CVT Eco có giá 460 triệu đồng.

{keywords}
Mitsubishi Attrage là một trong những mẫu xe ô tô tích cực giảm giá nhất tại Việt Nam hiện nay.

Động thái của việc giảm giá lần này cho Mitsubishi Attrage nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ mạnh trong phân khúc xe hạng B là Toyota Vios và Honda City. Sau nhiều lần điều chỉnh giá, hiện Mitsubishi Attrage rẻ hơn 2 đối thủ khá nhiều. Giá xe Toyota Vios 2018 đang ở mức 513 - 586 triệu đồng cho 4 phiên bản, còn Honda City có giá dao động từ 559 - 599 triệu đồng.

Một mẫu xe khác của Mitsubishi cũng được giảm giá mạnh trong tháng 6 này là Mitsubishi Mirage. Mẫu xe này tiếp tục được điều chỉnh giảm giá 25 triệu đồng, kéo giá xe cho cả 4 phiên bản xuống từ 345-475 triệu đồng.

Cụ thể, Mitsubishi Mirage bản MT Eco giá 345 triệu đồng, bản CVT giá 475 triệu đồng, bản MT là 395 triệu đồng và CTV Eco là 435 triệu đồng.

{keywords}
Nissan Teana tiếp tục được duy trì mức giảm giá "khủng".

Tuy nhiên, mẫu ô tô được giảm giá nhiều nhất trong tháng 6 này là mẫu sedan cỡ trung cao cấp Teana của hãng Nissan. Mẫu xe này tiếp tục được duy trì mức giảm giá bán lên tới 104 triệu đồng như các tháng trước, đẩy giá bán lẻ của xe từ mức 1,299 tỷ đồng xuống còn 1,195 tỷ đồng (áp dụng cho cả 2 phiên bản Teana 2016 và 2017). Mức giá này ngang ngửa với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng D. 

Cùng trong xu hướng giảm giá phải kể tới những dòng xe của Chervolet. Trong tháng 6 này, hãng xe Mỹ đồng loạt áp dụng giảm giá cho nhiều mẫu xe như: Chevrolet Spark Duo LS giảm 30 triệu đồng, Spark LT giảm 25 triệu đồng, Spark LS được giảm hơn 40 triệu đồng; mẫu Aveo LT, LTZ được giảm 60 triệu đồng; mẫu Cruze LT, LTZ được giảm 50 triệu đồng; mẫu Captiva LTZ được giảm 40 triệu đồng; mẫu bán tải Chevrolet Colorado được giảm từ 30-50 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Trong khi đó, cả ba phiên bản của mẫu SUV bảy chỗ Trailblazer vẫn duy trì mức giảm giá tương tự như tháng 5 vừa qua. Cụ thể, Chevrolet Trailblazer vẫn được giảm giá khá nhiều từ 30 - 80 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

Không chịu thua kém, nhiều mẫu xe ô tô mang thương hiệu Ford trong tháng 6 này cũng được giảm giá mạnh. Trong đó, mẫu Fiesta nhận được mức giá ưu đãi từ 44-56 triệu đồng (tùy từng phiên bản).

Mẫu xe Ford Focus trong tháng này cũng được giảm giá. Trong đó, hai phiên bản 1.5 Ecoboost Titanium 4 cửa và 1.5L Ecoboots Sport+ 5 cửa đều được giảm 35 triệu đồng. Giá bán của hai phiên bản này trong tháng 6 là 735 triệu đồng. Trong khi đó, hai phiên bản mới là 1.5L Ecoboost bản 4 cửa và 5 cửa đều được giảm 27 triệu đồng, kéo giá bán mới từ 626 triệu đồng xuống 599 triệu đồng.

Trong tháng 6/2018, nhiều đại lý Toyota cũng thực hiện điều chỉnh giảm giá cho nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước, cao nhất lên tới 50 triệu đồng.

{keywords}
Mẫu xe "ăn khách" của Toyota được giảm giá tới 40 triệu đồng.

Tại một vài đại lý Toyota, mẫu xe Toyota Vios đang được giảm giá cao nhất tới 40 triệu đồng, Toyota Innova cũng được giảm giá tới 43 triệu đồng. Hai mẫu sedan còn lại là Camry và Corolla Altis cũng được ưu đãi giảm giá cao nhất lần lượt là 50 và 25 triệu đồng.

So với trước đây, việc giảm giá ô tô hiện nay khá chậm và có vẻ nhỏ giọt. Tuy nhiên, xét trong điều kiện hiện tại, đây có thể được coi là tín hiệu đáng mừng cho giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt.

Tuấn Dũng

Nhân tố khiến ô tô giảm giá gần 200 triệu đồng

Nhân tố khiến ô tô giảm giá gần 200 triệu đồng

Hàng loạt hãng ô tô đã chuyển từ nhập khẩu sang sản xuất, lắp ráp nhiều mẫu xe tại ViệtNam nhằm tận dụng các ưu đãi về thuế quan.

Xe Nhật, xe Đức hưởng thuế 0%: Ô tô hạng sang giảm giá mạnh

Xe Nhật, xe Đức hưởng thuế 0%: Ô tô hạng sang giảm giá mạnh

Ô tô nhập khẩu từ Mexico bỗng dưng về nhiều, báo hiệu xu hướng xe nguyên chiếc từ các nước thuộc Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sắp tràn vào Việt Nam.

Ô tô Nissan, Mitsubishi đồng loạt giảm mạnh: Mất giá hơn 100 triệu

Ô tô Nissan, Mitsubishi đồng loạt giảm mạnh: Mất giá hơn 100 triệu

Đầu tháng 5, trong khi nhiều mẫu ô tô đồng loạt tăng giá bán thì cũng có mẫu xe lại giảm giá, trong đó có mẫu giảm tới cả trăm triệu đồng.

Ô tô sang cũ 'ế sưng': Giảm giá 100 triệu, la liệt vỉa hè

Ô tô sang cũ 'ế sưng': Giảm giá 100 triệu, la liệt vỉa hè

Mặc dù nhiều mẫu xe sang qua sử dụng đã giảm giá đến 50% thậm chí nhiều đại lý cho biết có những chiếc xe sang đời cũ giảm giá kịch sàn chỉ còn 200 đến 300 triệu đồng song vẫn rất ít xe được mua.

Bất ngờ 4 mẫu ô tô sang giảm giá hơn 100 triệu đồng

Bất ngờ 4 mẫu ô tô sang giảm giá hơn 100 triệu đồng

Mẫu sedan hạng C Volkswagen Jetta được giảm 100 triệu đồng, về mức 899 triệu đồng. Trong khi đó, kể từ sau Tết Nguyên đán, nhiều mẫu ô tô khác cũng được giảm giá hàng trăm triệu đồng.

Ô tô rẻ nhất Việt Nam giảm giá, xuống dưới 270 triệu

Ô tô rẻ nhất Việt Nam giảm giá, xuống dưới 270 triệu

Trong tháng 4, hãng xe Mỹ lại giảm giá mẫu Chevrolet Spark Duo LS còn 269 triệu đồng, trở thành mẫu ô tô rẻ nhất thị trường hiện nay.