Sáng 21.12, nhiều người phát hoảng khi đi qua khu vực trước chợ Vĩnh Tân cũ nhìn thấy 2 chiếc quan tài đặt dọc theo con đường ĐT 767- từ Ngã 3 Trị An lên trung tâm huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Cùng với hai quan tài là một số băng rôn cũng đã treo lên để phản đối việc di dời khu chợ này.

Tiểu thương cho biết, chợ Vĩnh Tân (Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cũ đã hiện hữu hơn chục năm trước. Một thời gian sau đó, chính quyền có chủ trương giải tỏa khu chợ để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng. Còn theo chính quyền địa phương là để phù hợp với chủ trương mở rộng tỉnh lộ và quy hoạch vùng nên mới có chủ trương di dời chợ cũ…

{keywords}

Quan tài và băng rôn đưa ra đường

Đến thời điểm này, chợ Vĩnh Tân mới do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng, hình thành nơi buôn bán mới cho bà con di dời đến, cách chỗ cũ chỉ khoảng năm trăm mét. Tuy nhiên, sau khi xây dựng đến nay gần như còn bỏ trống…

Được biết, từ nhiều năm nay, gần 100 tiểu thương ở chợ cũ nhất quyết không chấp nhận chuyển đến khu chợ mới vì cho rằng không thuận lợi để buôn bán… Theo các tiểu thương, việc bồi thường, hỗ trợ cho quá trình giải tỏa, di dời không thỏa đáng nên họ không chịu di dời đến chợ mới.

Trả lời báo chí, ông Huỳnh Tấn Tâm-Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân cho biết, chủ trương di dời chợ cũ đến chợ mới đã được phê duyệt từ lâu. Hiện tại, chính quyền đang tiếp tục đối thoại với các tiểu thương và yêu cầu ngưng hoạt động tại chợ cũ để di dời.Thế nhưng, trong mấy ngày nay, khi lực lượng làm nhiệm vụ xuống yêu cầu tiểu thương tạm ngưng buôn bán để thực hiện chủ trương giải tỏa, di dời thì xảy ra việc khiêng quan tài ra đặt ngay phía trước chợ.

Hiện các cơ quan chức năng tại Đồng Nai đã tăng cường giữ gìn an ninh trật tự tại hiện trường và thuyết phục người dân hết sức bình tĩnh, tránh manh động gây phức tạp thêm.

Theo Dân Việt