Trang trại gà Đông Tảo của anh Giang Tuấn Vũ ở thôn Hiệp Tiến (Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên) có tên Ông Phúc vừa bán một cặp gà "khủng" với giá gần 40 triệu đồng.

Cụ thể, con gà trống có trọng lượng 5,9kg được bán với giá 28 triệu đồng và con gà mái bán giá 9 triệu đồng, đều được xếp vào đôi gà giống Đông Tảo cực quý hiếm ở thời điểm hiện tại. Trại gà Ông Phúc của anh Vũ cũng vừa bán 10 cặp gà có kích thước lớn cuối cùng trong dịp Tết, hiện trong trại chỉ còn gà cỡ nhỏ, nhiều khách tới hỏi mua nhưng đã hết hàng.

Theo anh Vũ, gà Đông Tảo một thời chỉ dành cúng tế, hội hè hoặc tiến vua, giờ trở thành món ăn ưa chuộng của những thực khách có điều kiện. Càng gần 30 Tết, giá càng tăng (lên tới hơn nửa triệu đồng mỗi kilôgram) và hầu hết người mua gà này để làm quà biếu.

Gà Đông Tảo với đặc điểm nổi bật là cặp chân to, thô, xấu xí, nhưng thịt chắc, giòn và thơm ngon... đã trở thành một thương hiệu đặc sản nên vào dịp Tết này, giá đã tăng từ 200.000 đến 2000.000 đồng/kg. Nếu mua theo con, giá cũng tăng thêm vài triệu đồng. Cá biệt, có một số con có giá lên tới hơn 1 cây vàng được các “đại gia” mua trong dịp Tết này. Có người bán một con gà Đông Tảo, lợi nhuận bằng những hộ nuôi khoảng 2.000 con gà bình thường.

Theo Dân Việt