Những ngày gần đây, bất chấp cái lạnh cắt da, cắt thịt của Thủ đô Hà Nội, nhiều người dân vẫn dựng lều ở ven đường để sống tạm bợ, tranh thủ kiếm tiền từ việc buôn bán và cho thuê cây cảnh ngày Tết.

Trên một số tuyến đường như: Lạc Long Quân, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng,… những chậu hoa đào được người dân bày bán ở ven đường. Đằng sau những chậu cây đẹp mắt, với nhiều mức giá khủng là những túp lều được dựng bằng bạt và quây kín túi nilon để người bán chống chọi lại với mưa và rét ở Hà Nội.

Trong túp lều dựng tạm chừng 2-3m2 chỉ có chiếc chiếu và tấm chăn mỏng, ba người đàn ông gia đình anh Nguyễn Văn Thành – làng đào Phú Thượng thay phiên nhau thức trông cây cảnh.

Anh Thành cho biết: “Cả năm trồng đào chỉ đợi tới ngày Tết để kiếm thu nhập, đào mang ra thị trường Hà Nội không chỉ có riêng việc bán mà còn phải thường xuyên chăm sóc, tưới tắm. Mấy thành viên trong gia đình phải thay nhau thức đêm coi cây, trời về đêm và sáng sớm lạnh lắm, chỉ biết ngồi co ro trong túp lều cho đỡ lạnh”.

Nhiệt độ ngoài trời không chỉ giảm mạnh trong những ngày gần đây mà thi thoảng còn kèm theo mưa rét, nhưng nỗi vất vả mà người dân phải chịu đựng không thấm vào đâu so với công sức suốt một năm chăm sóc và đầu tư cho cây cảnh.

“Hy vọng mấy ngày tới trời bớt lạnh hơn, người tới mua hàng sẽ đông hơn để chúng tôi có thể về ăn Tết sớm”, anh Lê Văn Mạnh - chủ cửa hàng đào ven đường Lạc Long Quân chia sẻ.

Những chiếc lều tạm được người dân dựng ven đường để trông cây cảnh ngày Tết:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 (Theo PetroTimes)