“Báo chí làm việc cẩn thận chính xác, đừng nói sai vì sẽ rất rủi ro với doanh nghiệp...”, Bầu Đức nhắn nhủ.

Liên tục từ ngay sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ, thông tin liên quan đến vị “thuyền trưởng” Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - ông Đoàn Nguyên Đức (người thường gọi bằng cái tên thân mật Bầu Đức) được đăng tải hàng loạt trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Trong đó, đáng chú ý là những chia sẻ của ông về vợ và ba người con đang học tập làm việc tại Singapore.

Ông Đức cho biết, lý do ông muốn con cái đi học ở nước ngoài không chỉ vì môi trường giáo dục tốt mà còn để cho con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia. Singapore là nước có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam.
{keywords}
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Bên cạnh những chia sẻ về gia đình riêng, nhiều thông tin liên quan đến người lái chuyên cơ riêng cho Bầu Đức, thông tin về hoạt động kinh doanh của HAGL tại Lào cũng gây chú ý dư luận những ngày đầu năm mới.

Trò chuyện với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam về sự “ưu ái” của báo chí với HAGL nói chung và cá nhân ông nói riêng, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho rằng: “Đây không phải là việc mới đây, HAGL làm việc nhiều ngành nhận được sự quan tâm của báo chí, truyền thông tôi nghĩ là việc hết sức bình thường”.

Theo ông Đức, việc được báo chí quan tâm đăng tải thông tin về doanh nghiệp có tác dụng truyền thông rất lớn. Tuy nhiên Bầu Đức cho rằng: “Báo chí cần làm việc cẩn thận, chính xác, đừng nói sai vì sẽ rất rủi ro với doanh nghiệp...”, Bầu Đức nhắn nhủ.

Riêng về dòng thông tin liên quan đến HAGL, theo Bầu Đức HAGL khác với doanh nghiệp khác vì là công ty công chúng, thông tin của doanh nghiệp được minh bạch công khai, "báo chí muốn đưa sai cũng không được vì thông tin của HAGL được công khai, họ viết sai sẽ bị chê bai”, Bầu Đức chia sẻ.

Ở vị trí thuyền trưởng của doanh nghiệp lớn, Bầu Đức cho biết ông phải chịu nhiều áp lực trong công việc luôn bận rộn vì thế thời gian chăm sóc gia đình, chăm sóc các con đều nhờ cả vào vợ. “Áp lực công việc nhưng thành thói quen, làm kinh doanh phải thế phải chấp nhận”, Bầu Đức chia sẻ.

Dự báo năm 2013 lợi nhuận gộp của HAGL sẽ không dưới 1.000 tỷ đồng. Theo đó, HAGL vẫn là một trong những đầu tầu kinh tế quốc gia với một dự báo đầy triển vọng trong năm 2014. Và chắc chắn cái tên HAGL, Bầu Đức sẽ vấn là nhân vật “hot” được truyền thông săn đón và là tâm điểm của dư luận

Theo GDVN