Bức ảnh chụp hóa đơn tính tiền phở gây sốc ở Hà Nam khiến cư dân mạng phát hoảng.

Hình ảnh và status cho biết, giá trị hóa đơn tổng cộng là 4,8 triệu đồng. Trong đó, chủ quán tính giá 200 ngàn đồng/bát phở (22 bát phở xào và phở nước), 20 cốc nước giá 400 ngàn đồng và 1 chai nước lọc 10 ngàn đồng.

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng này xảy ra ở Hà Nam. Vào tháng 3.2013, một nhóm du lịch phượt đi từ Hà Nội - Ninh Bình khi đi ngang qua Phủ Lý - Hà Nam dừng lại ở quán ăn gần đoạn ngã tư thành phố hướng ra quốc lộ 1A để ăn uống thì cũng bị “chặt chém” không tương tiếc.

Một thành viên trong đoàn cho biết: "Đồ ăn thì chả ra sao, không ngon mắt lẫn ngon miệng nhưng lúc ra thanh toán thì chủ quán hét một bát phở 200 ngàn và 1 suất bánh cuốn là 80 ngàn".

Anh P., trưởng đoàn, cũng chia sẻ: "Đoàn gồm 8 người, 3 bát phở hết 600 ngàn, 5 suất bánh cuốn 400 ngàn, 1 cốc rượu 100 ngàn. Không gọi mà được chủ quán bưng ra 8 cốc trà đá với giá 20 ngàn/cốc".

{keywords}
Bất bình trước nạn chặt chém của một quán phở

Sau khi đọc status trên, cư dân mạng cũng đua nhau chia sẻ câu chuyện đau thương của mình khi đến Hà Nam.

Bạn Nam Nguyen chia sẻ: “Chẳng phải sau Tết đâu. Bọn tớ trước tết 1 tháng đi qua Hà Nam vào ăn gọi 3 bát phở. Phở gì mà toàn bánh đa canh, vài miếng thịt lợn, nước dùng đun bằng nước máy mà bị nó chém trăm rưỡi một bát đấy”.

{keywords}

Quán phở chặt chém nhóm đi phượt.

“Mấy quán dọc đường lớn, quán nào cũng như nhau thôi, tốt nhất là đến đất hà nam thì đừng ăn” là bình luận của bạn Hoàng Tử Nghèo.

Bạn Lê Đức Anh kể lại: “Cái này năm nào chả như năm nào. 4 người ăn 4 bát phở, 2 chai nước lọc tính 830 ngàn”.

(Theo Một Thế Giới)