Bò né, Như Lan hay bánh mì ốp la chảo là những thương hiệu thu hút người Sài Gòn. Các tiệm bán bánh mì này luôn đông khách bất kể ngày thường hay lễ, Tết.

{keywords}
Bánh mì ốp la chảo là một biến hóa độc đáo của người Sài Gòn. Thay vì cho trứng ốp la vào trong ổ bánh mì, người bán đã sáng tạo bằng cách chiên riêng trứng kèm theo chả, xúc xích… nhưng lại để nguyên trong chiếc chảo nhỏ để giữ hơi nóng. Bánh mì giữ được độ thơm giòn chấm cùng với trứng ốp la vừa đủ độ chín, tạo nên cảm giác ngon miệng, không bị ngán và khô khi ăn.

{keywords}
Tiệm bánh mì Hòa Mã trên đường Cao Thắng, quận 3 ra đời từ năm 1960 và trở nên nổi tiếng nhất Sài Gòn với món "tủ" là ốp la chảo.

{keywords}
Việc chế biến bánh mì ốp la chảo không mất nhiều thời gian, chỉ 5-7 phút cho một phần ăn cơ bản, cái khó nằm ở việc canh lửa sao cho trứng không quá chín, các thực phẩm phụ cho vào phải vừa ăn
.
{keywords}
Ở quán này, trứng ốp la được chiên chung với chả lụa, xúc xích, pa tê… tạo nên mùi vị rất riêng. Hằng ngày từ 6h - 10h, khách ra vào kín cả quán, mặc giá bánh mì ốp la tại đây khá cao, trung bình từ 45.000 – 75.000 đồng/phần.

{keywords}
Từ lâu bánh mì bò né đã trở thành món điểm tâm quen thuộc nhưng hấp dẫn người Sài Gòn. Loại bánh mì này có mặt tại nhiều tuyến đường, khu dân cư, nhiều quán có tuổi đời hàng chục năm.

{keywords}
Bánh mì bò né Thanh Tuyền là một địa chỉ quen thuộc với giới sành ăn Sài Gòn. Tuy nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Nguyễn Trường Tộ, quận 4, nhưng quán vẫn đông khách nườm nượp. Từ 6h sáng, bếp trưởng của quán đã tất bật phục vụ thực khách.

{keywords}

Những khuôn bò bốc lửa trên bếp, thơm phức. Chủ quán cho biết, đã bán được 19 năm qua, khách chủ yếu là dân văn phòng, sinh viên... giá bán từ 39.000 - 55.000 đồng/phần, ngoài ra khách có thể ăn thêm trứng, pa tê, xúc xích…

{keywords}
Một phần ăn đầy đủ của bánh mì bò né ở đây ngoài thành phần không thể thiếu là bánh mì, bò còn có xà lách, muối tiêu chanh. Quán chỉ mở cửa từ 6h sáng đến 11h trưa, ngày thường bán trung bình hơn 100 phần, riêng thứ 7, chủ nhật số lượng này có thể tăng gấp đôi, nhiều lúc khách đông phải kê thêm bàn ra lề đường.

{keywords}
Bí quyết chế biến món bò né được yêu thích ở đây là bò không được chín quá, miếng thịt phải mềm, vừa ăn.

{keywords}
Bánh mì nóng giòn được xé nhỏ kẹp chung với thịt bò.

{keywords}

Nhắc đến bánh mì Sài Gòn không thể thiếu thương hiệu đã trở quen thuộc với số đông thực khách: Bánh mì Như Lan ở trung tâm quận 1. Dù ngày thường hay lễ Tết thì bánh mì nơi đây vẫn luôn hút khách. Gần đây để đáp ứng nhu cầu khách hàng, thương hiệu này đã thêm vào những loại bánh mì mới.

{keywords}
Bánh mì thịt nướng BBQ ở đây đang rất hút khách. Đây là loại bánh mì lai tạp giữa “Tây và Ta”: Bánh mì và thịt nướng theo phong cách Việt Nam, nhưng lại có nước sốt chế biến theo cách của các đầu bếp ngoại, nên mùi vị khác hẳn với các loại bánh mì đặc trưng Sài Gòn.

{keywords}
Bánh mì thịt nướng được quét một loại nước sốt đặt biệt, những miếng thịt nóng hổi mới cắt xếp chồng lên nước sốt làm cho ổ bánh mì thêm phần hấp dẫn. Một chiếc bánh mì thịt nướng loại này có giá 25.000 – 35.000 đồng.

Theo Zing.vn