Bầu Kiên, từ ông trùm ngân hàng khét tiếng, trở thành phạm nhân đi dép tổ ong đứng trước vành móng ngựa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, ông vẫn giữ ánh mắt gườm gườm, sắc lạnh.

Bầu Kiên đang từ đỉnh cao xuống vực thẳm danh vọng. Và dù ở đỉnh cao hay vực thẳm, ánh mắt và nụ cười của bầu Kiên cũng thể hiện 2 thái cực tính cách khác biệt hòa trộn trong con người vị đại gia lừng lẫy một thời.

{keywords}

Bầu Kiên, tên thật là Nguyễn Đức Kiên, sinh năm 1964 và lớn lên tại Gia Lâm, Hà Nội

{keywords}

Sau khi đi học quân sự từ Hungary, Nguyễn Đức Kiên trở về làm cán bộ Tổng công ty dệt may - Bộ Thương mại. Đến năm 1994, Nguyễn Đức Kiên, 30 tuổi, lên nắm vai trò là Phó Chủ Tịch Hội Đồng sáng lập của ngân hàng Á Châu (ACB) – một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam.

{keywords}

Ông đồng thời cũng giữ cương vị lãnh đạo của cả chục tổ chức tài chính, doanh nghiệp khác.

{keywords}

{keywords}

Tiêu biểu cho tính cách này là bài phát hiểu “vô tiền khoáng hậu” trong đại hội của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Với giọng nói hùng hồn, ngôn ngữ cơ thể giàu sức biểu đạt, bầu Kiên vạch trần hết tất cả những tiêu cực mà VFF ra sức giấu giếm trong nhiều năm.

{keywords}

Màn “chém gió” huyền thoại của bầu Kiên được nghệ sỹ Tự Long diễn lại trong chương trình gặp nhau cuối năm! Bầu Kiên giống hình tượng anh hùng, dám diệt gian, trừ ác.

 

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}


(Theo Tin Mới / Nguoiduatin)