Đại gia một thời quyến luyến chia tay vợ con trước khi rời tòa án. Sau nhiều năm tháng trong tù, gia đình Dương Chí Dũng đã có cuộc gặp mặt nhưng giờ đây khoảng cách của họ đã rất xa: bên trong và ngoài song sắt.

Gặp mẹ, giấu bố

Theo chia sẻ của luật sư, sau phiên tòa sơ thẩm, ông Dũng đã làm đơn đề nghị được cho gặp mẹ, vợ, con và đã được tòa, trại giam chấp thuận. Người thân của cựu Chủ tịch Vinalines cho biết, cuộc gặp diễn ra khá xúc động tại trại B14. Mẹ Dương Chí Dũng đã khóc nhiều, còn ông Dũng cố kìm chế, động viên mẹ, vợ, con hãy giữ gìn sức khỏe. 

Còn Dũng không quên dặn dò vợ: “Gia đình đã vào hoàn cảnh như vậy rồi, hãy chăm sóc bố mẹ cho trọn vẹn”. ông Dũng nói, trong những ngày vừa qua, đặc biệt là “đón tết” trong nhà giam, ông nghĩ rất nhiều về bố mẹ, vợ con, các em.

{keywords}
Anh em ông Dũng đều phải trả giá cho những sai lầm của mình

Trước đây, chuyện hai anh em nhà Dũng bị bắt, con trai trưởng bị kết án tử hình và người em là Dương Tự Trọng phải ngồi tù 18 năm đã được những người anh em trong gia đình giấu bố mẹ cũng vì ông bà đã tuổi già sức yếu.

Ngay cả hiện tại, bố Dũng vẫn chưa biết chuyện về con cái mình. Được biết, bố của Dương Chí Dũng tuổi đã cao, sức khỏe yếu. “ông nội em lúc nhớ, lúc quên. Thỉnh thoảng có hỏi bố Dũng và chú Trọng đi đâu, nhưng gia đình cứ phải lảng đi việc khác, sợ ông biết sự thật sẽ không chịu được. Còn bà nội thì khóc nhiều lắm, bà rất thương bố và chú Trọng”, một người con của Dương Chí Dũng chia sẻ.

Nhớ con nên thi thoảng người cha Dương Tự Trọng có hỏi “Lâu không thấy thằng Dũng, thằng Trọng về” thì người nhà lại phải nói dối “Hôm nọ các anh ấy vừa về, ông không nhớ à”. Vì trí nhớ của ông đã lẫn lộn nên cũng cứ tưởng thật, ậm ừ cho qua. Chỉ có bà mẹ biết chuyện là âm thầm chịu đựng tất cả, cũng không dám khóc trước mặt ông, sợ ông biết chuyện.

Người đại tá già trí nhớ gần như đã lẫn, không biết được nhiều mọi thứ diễn ra xung quanh. Từ ngày gia đình xảy ra hoạn nạn, người thân trong nhà phải cất hết tivi, báo chí khỏi phòng ông và hạn chế cho ông tiếp xúc với người ngoài.

Lần đầu gặp con rể

Tại buổi thăm nuôi của gia đình ông Dũng trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, chàng rể thứ hai cũng có mặt trong cuộc gặp gỡ này nên ông Dũng tỏ ra rất vui mừng. Ông Dũng quan tâm, hỏi han về chàng rể thứ hai, bởi sau khi ông bị bắt, cô con gái thứ hai của vợ chồng ông mới đi lấy chồng nên ông không biết mặt con rể. Được biết, con rể ông cũng làm cùng cơ quan, là cấp dưới của ông.

Bà Phạm Thị Mai Phương (vợ Dương Chí Dũng) cho biết, trong những ngày diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm chồng mình, cũng như tại phiên xét xử sơ thẩm Dương Tự Trọng và đồng phạm, ông Dũng đã tranh thủ hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, các con, các cháu ngoại thông qua vợ. 

{keywords}
Chia tay chồng trước khi xe rời đi

“Bố em lúc nào chả thế! Bố luôn quan tâm đến mọi người. Trước đây, gia đình chỉ được gửi quà vào cho bố, nhưng lần này, cơ quan chức năng tạo điều kiện để gia đình em được gặp bố, tâm lý ai cũng thấy thoải mái. Cuộc gặp diễn ra khoảng một tiếng. Mỗi người, bố hỏi thăm vài điều. Khi gặp bà nội, bố thực sự xúc động. Khi biết tâm lý bố ổn định, trông chắc người hơn, đầu tóc gọn gàng thì cả nhà cũng yên tâm”, con rể của Dương Chí Dũng chia sẻ với PV.

Gần đây, vợ chồng cô con gái thứ hai đã dọn đến ở cùng mẹ tại căn nhà trong ngõ 26, đường Nguyên Hồng. Vào ngày nghỉ, vợ chồng cô con gái lớn cũng thường xuyên cho các cháu từ dưới Hải Phòng lên Hà Nội thăm bà Phương, để động viên bà. 

{keywords}
Bà Phương nhìn theo chồng

Tại thời điểm này, tâm lý của bà Phương cũng rất ổn định, so với phiên sơ thẩm cách đây 3 tháng, bà Mai già và gầy hơn trông thấy. Bỏ qua nỗi đau chồng mang tiền mua nhà cho nhân tình, vợ Dương Chí Dũng ngấn lệ tiễn chồng về trại tạm giam, nhắn chồng “cứ yên tâm”. Cuối phiên tòa, bà ngóng nhìn không rời mắt khỏi ông. Khi cánh cửa xe sắp đóng lại, không kìm được tình cảm, bà đã nói thốt lên: “Quay mặt lại một cái xem nào!!!".

Chiều 24/4, khi Dương Chí Dũng vừa được dẫn giải ra khỏi phòng xử, tiếng gọi “anh Dũng ơi” vang râm ran ngoài tường rào. Vợ con bị cáo cố gắng đi theo chồng, cha vài bước đến xe thùng. “Bố giữ gìn sức khỏe nhé!”, “Cố gắng nhé!”, “Cả nhà sẽ cố lo!” – những tiếng phụ nữ gọi với theo.

D.A