- Khi phát hiện hai chiếc vali thất lạc của hàng khách, cơ quan chức năng đã mở niêm phong thì phát hiện một lượng lớn ngà voi trong hai chiếc vali.

Ngày 9/5, thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) cho biết vừa phát hiện 11 khúc ngà voi trong hành lý của hành khách.

Trước đó, ngày 15/3 trên chuyến bay VN417, đường bay Incheon - Nội Bài, trong quá trình soi chiếu hành lý từ bỏ, thất lạc, nhầm lẫn tổ công tác của Chi cục Hải Quan đã phát hiện 2 vali mềm không có thẻ hành lý với tổng trọng lượng khoảng 51 kg. Hải quan nghi ngờ hàng trong vali là ngà voi. Tổ công tác đã lập biên bản và nghiêm phong toàn bộ hai vali.

{keywords}

Một vụ vận chuyển ngà voi bị phát hiện tại sân bay quốc tế Nội Bài vào cuối năm 2013

Sau một thời gian không thấy hành khách nào đến nhận hai chiếc vali nói trên, đến ngày 6/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong để kiểm tra hai chiếc vali trên.

Ngay sau đó, viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã tiến hành lấy 11 mẫu để giám định theo quy định.

Theo kết quả giám định ban đầu, số hàng nêu trên là ngà voi. Toàn bộ số ngà voi trên đã được niêm phong và do Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài bảo quản và tiến hành xử lý theo pháp luật quy định.

Quốc Tiến