Bán áo cầu thủ, bán vé ngồi, cup vàng thạch cao, cho thuê tivi, màn hình... là những dịch vụ hái ra tiền mùa World Cup.


{keywords}

Trước giờ khai mạc World Cup, tại các siêu thị khu vực Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Láng... Hà Nội, người dân đổ xô đi sắm tivi. Theo một nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân),  lượng khách hàng đến siêu thị tham khảo sản phẩm và mua tivi tăng lên đột biến trong tuần trước khi khai mạc World Cup.

{keywords}

Giá thuê màn hình tivi ở mức thấp nhất khoảng 250.000-350.000 đồng/ngày (với tivi 32 inch). Tuy nhiên, cũng có những khách hàng bỏ ra tới hơn 2-3 triệu đồng/ngày để thuê những màn hình cỡ lớn trên 60 inch. Còn nếu thuê cả mùa World Cup, giá sẽ thấp hơn nhiều. Đa phần những khách hàng thuê tivi là chủ quán cà phê, các tụ điểm xem bóng đá...

{keywords}

Anh Hiệp (Hoàng Cầu, Đống Đa) cho biết, cả xóm đã chung tiền để thuê chiếc tivi 32 inch về xem World Cup. Anh cho hay, chi phí thuê cả mùa khoảng 3,5 đến 4 triệu đồng, số tiền này sẽ chia đều cho tất cả các thành viên trong khu trọ. "Tính ra rẻ hơn rất nhiều, vừa có tivi xem, lại không phải ra quán cà phê xem, chi phí cao".

{keywords}

Các dịch vụ bán biểu tượng World Cup cũng đang sôi động trên thị trường. Tại xã Bát Tràng, Gia Lâm, anh Vương Hồng Nhật cùng vợ là chị Nguyễn Thị Nga mấy ngày nay mải miết đẽo gọt những lô hàng Cup vàng để kịp giao cho khách. Trong mấy ngày đầu sản xuất, gia đình đã xuất đi 500 chiếc. "Hiện có nhiều đơn đặt hàng, có lẽ tôi phải thuê thêm thợ để kịp tiến độ", anh nói.

{keywords}

Áo Ronaldo, Messi giá 130.000 đồng cũng đang là mốt trong những ngày này.  Hiện tại các cửa hàng thời trang World Cup đắt khách nhất là áo mang số hiệu, trang phục thi đấu của các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi, Neymar.

{keywords}

Các cửa hàng online còn phục vụ trang phục cho các bạn nhí đi xem bóng đá cùng gia đình. Những bộ quần áo cầu thủ cho trẻ em có giá từ 125.000 đến 150.000 đồng với đủ kiểu dáng của các đội bóng tham dự World Cup được nhiều cửa hàng quần áo trẻ em chào bán. "Cửa hàng còn có bộ cổ vũ bóng đá cho các bé gái và bộ bóng đá cho trẻ sơ sinh", một chủ hàng bán online chia sẻ.

{keywords}

Những công cụ cổ vũ cho đội yêu thích như chiếc kèn Caxirola của các fan là không thể thiếu. Được bán với giá 50.000 đồng/chiếc, kèn Caxirola có nhiều màu sắc nổi bật khác nhau. Đây là loại nhạc cụ được làm từ chất liệu nhựa tái chế phỏng theo một loại nhạc cụ ở châu Phi. Nó bao gồm các ống nhựa nhỏ được đan vào nhau tạo thành hình rổ kín, khi lắc các hạt khô bên trong va vào nhau tạo ra âm thanh khá thú vị. Nhạc cụ này được làm ra để mang vào sân vận động, giống như chiếc kèn Vuvuzela tại Nam Phi năm 2010.

{keywords}

Trước World Cup khoảng một tuần, các quán bia, cà phê đã thi nhau sắm những màn hình tivi màn hình cỡ lớn để phục vụ khách hàng xem bóng đá. Anh Thanh, chủ một cửa hàng bia trên đường Hoàng Cầu cho biết: " Tối khai mạc World Cup khách đến kín chỗ. Nhân viên phục vụ không xuể".

{keywords}

Không chỉ những quán "sang chảnh" mà quán nước mía vỉa hè trước sân vận động Mỹ Đình cũng bán trước vé xem World Cup với giá 50.000-100.000 đồng/vé.

{keywords}

Một hiệu cầm đồ ở với băng rôn chào đón World Cup 2014 và làm việc suốt 24/24, với băng rôn quảng cáo sẵn sàng cầm đồ cho các fan bóng đá vào bất cứ lúc nào trong ngày.

(Theo Zing)