Đại diện Bkav cho biết, khu nhà xưởng trên đường Phạm Hùng là nơi sản xuất các thiết bị nhà thông minh SmartHome của công ty tại Hà Nội.

Liên quan những hình ảnh "nghi vấn" về nhà máy sản xuất Bphone nằm ở đường Phạm Hùng (Hà Nội), trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông của Bkav xác nhận, đây là nhà xưởng sản xuất các thiết bị thông minh SmartHome của công ty.

Đại diện Bkav cũng cho hay, các thông tin xuất hiện trên một số trang mạng cho rằng "đột nhập" nhà xưởng Bkav hay diện tích nhà xưởng chỉ chừng hơn 100 m2 là không chính xác.

"Những thông tin nói đột nhập hay nói diện tích nhà xưởng chỉ chừng hơn 100m2 là không đúng, không có tâm và chỉ mang tính nói xấu Bkav chúng tôi.

{keywords}

Lối vào xưởng sản xuất Bphone của Bkav.

Rất đơn giản, ở đây, chỉ cần đếm số điều hòa ở trên nóc nhà xưởng mà một số trang đã đưa sẽ thấy có 25 điều hòa công nghiệp và thông thường người ta sẽ bố trí 70 - 90 m2/điều hòa.

Như vậy, đã hơn 2000 m2 và thực tế, giá đất ở khu vực gần Keangnam hiện nay rất đắt, lên tới 150 triệu đồng/m2, chưa kể, đây chỉ là nhà máy SmartHome của Bkav", bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng cho hay, nhà máy sản xuất Bphone đặt tại Cầu Giấy, Hà Nội và Bkav chuẩn bị mời giới truyền thông cùng những người đam mê công nghệ đến thăm nhà máy sản xuất Bphone.

“Hiện nay, giới truyền thông cũng như những người quan tâm tới Bphone rất muốn thăm quan nhà máy sản xuất của công ty nên chúng tôi sẽ bố trí chương trình thăm quan này”, bà Hằng lý giải.

{keywords}

Xưởng sản xuất của Bkav nhìn từ trên cao. Ảnh: ANTT

Nói thêm về nhà máy sản xuất Bpone, Bà Hằng cho hay, hiện nay, công suất nhà máy ở Cầu Giấy của Bkav đáp ứng khoảng vài chục nghìn sản phẩm/tháng.

Bkav cũng đã sẵn sàng cho hạ tầng tại khu công nghệ cao Hoà Lạc với diện tích 2,3 ha.

Trong trường hợp thị trường phát triển mạnh hơn thì Bkav sẽ phải nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng.

“Chúng tôi đã mất 5 năm để có thể ra mắt Bphone. Việc chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt được tiến hành đồng thời với việc hoàn thiện sản phẩm và xây mới hai nhà máy điện tử và cơ khí nên việc sản xuất có bị ảnh hưởng đôi chút.

Nhưng chúng tôi vẫn có thể giao hàng ngàn sản phẩm tới khách hàng trong một, hai tuần tới”, bà Hằng thông tin.

Giám đốc truyền thông Bkav cũng khẳng định thêm, điện thoại Bphone là Smartphone Designed by Bkav, made in Việt Nam.

Toàn bộ thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết bị điện tử, thiết kế phần mềm ở tại trụ sở chính của Tập đoàn.

Phần chế tạo cơ khí ở nhà máy cơ khí để ra được sản phẩm mẫu, theo các thiết kế đã đặt ra, sau đó đặt hàng các nhà cung cấp phụ trợ gia công theo thiết kế mẫu của Bkav.

Một số khâu khó, đòi hỏi bảo mật bí quyết cao thì Bkav không đặt đối tác gia công mà sản xuất ngay tại nhà máy để tránh bị nhái.

Sau đó, các chi tiết cơ khí cộng với chi tiết linh kiện sẽ được tập hợp tại nhà máy điện tử để lắp ráp thành phẩm.

"Bản thân Bkav đã có sự chuẩn bị chu đáo suốt gần 5 năm. Điều này không đồng nghĩa là sản phẩm của họ phải hoàn mỹ. Sự hoàn mỹ này chỉ đến với một số người chuyên bới lông tìm vết, vạch áo tìm sâu. Chưa nói đến sản phẩm của Bkav có sức sống đến đâu nhưng ít nhất nó thể hiện khao khát của một số người, khao khát được khẳng định thương hiệu Việt, được chứng minh với thế giới rằng Việt Nam có khả năng cạnh tranh, có thể làm được sản phẩm không kém họ...", Chuyên gia kinh tế, Đỗ Thiên Anh Tuấn

(Theo Trí Thức Trẻ)