Sau hơn ba thập kỷ nghiên cứu và phát triển, chiếc máy bay cá nhân mini (Jetpack) sẽ được bán ra thị trường vào năm sau với giá 150 nghìn USD.

Cách đây 50 năm nay, các khán giả yêu điện ảnh thế giới đã phải trầm trồ với chiếc chiếc máy bay cá nhân mini của siêu điệp viên 007 trong bộ phim Thunderball. Giờ đây, mọi người đều có thể trở thành James Bond khi mua sản phẩm mới của công ty Martin Jetpack (New Zealand) với giá 150 nghìn USD. Bằng cỗ máy biết bay này, người điều khiển có thể di chuyển cách mặt đất khoảng 1000m.

Sau 35 năm nghiên cứu và phát triển, công ty Martin Jetpack (New Zealand) đã cho ra đời loại máy bay mini mà họ ưng ý nhất. Mẫu máy bay sắp được bán ra thị trường của hãng có tên gọi “P12”, được trưng bày tại Triển lãm hàng không Paris tuần trước. Theo đại diện Công ty, việc sản xuất thương mại P12 sẽ bắt đầu được thực hiện trong vài tháng tới.

{keywords}

Sản phẩm mới của hãng Martin Jetpack có tốc độ tối đa khoảng 74km/h (Ảnh: M.J)

Sản phẩm mới của hãng Martin Jetpack sử dụng hệ thống cánh quạt để bay lên thay vì động cơ phản lực. Chiếc máy bay cá nhân mini này có tốc độ tối đa khoảng 74km/h. Nó có thể bay trong vòng nửa giờ đồng hồ và nâng người điều khiển lên cao khoảng 1000m.

“Trong quá trình bay, người điều khiển Jetpack sẽ được bảo vệ bởi hệ thống khung kim loại và được trang bị dù để đề phòng sự cố. "Chúng tôi hi vọng chiếc máy bay này sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác tìm kiếm và cứu hộ”, đại diện của hãng Martin Jetpack cho biết.

Dự kiến, chiếc máy bay P12 của hãng Martin Jetpack sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm 2016.

(Theo Thế giới và Việt Nam)