Lô hàng 4 máy bay hạng nhỏ do một doanh nghiệp tư nhân Việt nhập khẩu đã cập cảng Hải Phòng và đang chờ hoàn tất các thủ tục đóng thuế.

TIN BÀI KHÁC


Cục Hải quan Hải Phòng cho biết trên VnExpress, hồi tuần trước, cơ quan này đã tiếp nhận tờ khai hải quan đối với 2 lô hàng là máy bay hạng nhỏ do Công ty cổ phần công nghệ Hành Tinh Xanh nhập khẩu. Lô hàng này gồm 2 máy bay cánh bằng loại 2 chỗ ngồi ATEC 321 của nhà sản xuất ATEC v.o.s thuộc Cộng hòa Czech. Hai chiếc khác là máy bay cánh quạt trực thăng A600 Talon loại 2 chỗ ngồi Rotoway của Mỹ. Công ty này đề nghị hải quan hướng dẫn làm thủ tục để thông quan và lưu hành tại Việt Nam đối với 4 chiếc máy bay trên.

Hiện nay, Việt Nam đã có ít nhất 2 đại gia công khai sở hữu máy bay riêng, gồm bầu Đức (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và bầu Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát). Trong đó, bầu Đức là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt trong 2 năm liên tiếp (2008 và 2009). Còn năm 2009, ông Long đứng vị trí thứ 4 trong top 100 người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, bầu Hiển (Chủ tịch Tập đoàn T&T) cũng tuyên bố kế hoạch mua trực thăng dùng cho công việc sản xuất kinh doanh trong tập đoàn.

(Theo Bee.net.vn)