- Trước khi công an khởi tố vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, giám đốc quỹ này đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước thành lập đoàn công tác vào Đồng Nai làm việc liên quan đến việc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình mất khả năng thanh khoản, dẫn đến việc hàng chục người dân kéo đến điểm giao dịch giăng băng rôn đòi tiền gửi.

Trao đổi với PV, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cho biết, đầu năm nay, qua thanh kiểm tra đã phát hiện quỹ tín dụng này mất khả năng thanh khoản, có nhiều sai phạm trong hoạt động tín dụng nên có văn bản, chuyển hồ sơ sang cơ quan công an vào cuộc điều tra.

{keywords}
Người dân tới quỹ tín dụng trình bày sự việc

Tuy nhiên, trước khi cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng thì giám đốc quỹ này đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Qua nắm thông tin được biết, giám đốc Quỹ tín dụng Thái Bình đã sử dụng uy tín cá nhân và quỹ tín dụng để huy động, sử dụng tiền gửi trái quy định, thao túng quỹ, cố ý làm trái để tư lợi và chỉ đạo nhân viên dưới quyền làm sai, làm giả hồ sơ để rút tiền dùng vào mục đích cá nhân.

Hiện Ngân hàng Nhà nước vẫn giám sát và có hướng giải quyết cho khách hàng, trong đó đảm bảo lợi ích của người dân gửi tiền vào quỹ tín dụng này theo quy định.

Cơ quan bảo hiểm cũng đang tiến hành các thủ tục chi trả với khoản bảo hiểm tiền gửi của khách hàng.

Theo nhiều người dân, trước đây họ gửi tiền vào Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình để lấy lãi. Tuy nhiên, sau một thời gian chi trả tiền lãi và gốc bình thường, đến khoảng cuối năm 2016, đơn vị này bắt đầu chây ỳ việc trả tiền.

{keywords}
Người dân đòi lại tiền từ quỹ tín dụng

Sau rất nhiều lần hứa nhưng không trả, một số người có gửi số tiền lớn đã buộc ông Vũ Công Liêm, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình phải viết giấy cam kết trả nợ. Mỗi lần người dân đến lấy tiền lãi hoặc rút tiền gốc, một số cán bộ và nhân viên làm việc tại đây đều hứa và xin khất lại.

Thời gian gần đây, một số khách hàng nhận được thông tin ông Liêm đã nghỉ việc tại Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình và bỏ đi khỏi địa phương nên đã kéo đến văn phòng quỹ đòi lại tiền.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, khoảng 80 người gửi hơn 50 tỷ đồng vẫn chưa thể rút được tiền tại quỹ này.

Giám đốc quỹ tín dụng ôm 50 tỷ 'mất tích', dân cầm băng rôn đòi tiền

Giám đốc quỹ tín dụng ôm 50 tỷ 'mất tích', dân cầm băng rôn đòi tiền

Giám đốc quỹ tín dụng bỏ trốn khỏi địa phương cùng khoản tiền 50 tỷ khiến hàng chục người dân ở Biên Hòa (Đồng Nai) lao đao.

Công ty Trung Nguyên bị 'rút ruột' hơn 50 tỷ đồng

Công ty Trung Nguyên bị 'rút ruột' hơn 50 tỷ đồng

Cựu giám đốc Chi nhánh Hà Nội - Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên bị cáo buộc đã "rút ruột" của công ty hơn 50 tỷ đồng.

Giám đốc ngân hàng tiếp tay cho Việt kiều lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

Giám đốc ngân hàng tiếp tay cho Việt kiều lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

Giám đốc Việt kiều chỉ đạo lập hồ sơ khống, vay của Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn hơn 150 tỷ đồng rồi “lặn mất tăm”.

Kết đắng của nguyên Phó vụ trưởng lừa hơn 50 tỷ

Kết đắng của nguyên Phó vụ trưởng lừa hơn 50 tỷ

Từng giữ cương vị Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Ban Dân vận TƯ, ông Trần Ngọc Hưng đã cùng vợ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng

Nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng

Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, Lam giả mạo chữ ký của nhiều người để chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng.

Anh Thư