Nhà điều hành du lịch hàng đầu của Anh thông báo lượng khách muốn tới thăm Triều Tiên đã tăng vọt mặc dù căng thẳng trong khu vực đang leo thang.

{keywords}

Chính quyền Kim Jong-un đã liên tiếp đưa ra những đe dọa khiêu khích trong cuộc xung đột với Hàn Quốc và mới đây nhất là điều tới bờ biển phía đông loại tên lửa có thể bay tới Hàn, Nhật.

Tuy nhiên Regent Holidays, công ty du lịch có trụ sở tại Anh đi tiên phong trong việc mở các chuyến du lịch tới Triều Tiên, đã ghi nhận lượng khách du lịch muốn tới quốc gia khép kín này tăng tới 400%.

Gillian Leaning, Quản lý Kinh doanh của công ty Regent, cho biết số liệu trên chứng tỏ Triều Tiên vẫn thu hút khách du lịch cho dù báo chí có đưa tin thế nào chăng nữa.

"Hầu hết những người liên lạc với chúng tôi đều xa lạ với Triều Tiên," bà nói. "Họ có lẽ đã nghe về những tin tức cũng như tra Google về đất nước này và quyết định tới đó...Mọi người tò mò muốn biết liệu Triều Tiên có giống như truyền thông mô tả hay không."

Mặc những lời lẽ đe dọa về một cuộc chiến tranh leo thang, bao gồm việc huy động các tên lửa hạt nhân và tuyên bố "tình trạng chiến tranh" của Triều Tiên, Regent Holidays vẫn không thay đổi các địa điểm trong chuyến du lịch tới đất nước này.

Được biết, Regent Holidays đã đưa khách du lịch tới Triều Tiên từ năm 1985 và hiện dẫn khoảng 200 người sang thăm quốc gia này một năm. Các chuyến du lịch được đưa vào khuôn phép ở mức độ cao với rất ít cơ hội khám phá độc lập và những quy định nghiêm ngặt về việc chụp ảnh.

Hầu hết các chuyến đi tập trung quanh thủ đô Bình Nhưỡng, khu phi quân sự trên biên giới với Hàn Quốc và xem lễ hội đồng diễn Arirang.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)

 

Các tin liên quan

Vì sao TQ không ra mặt giúp Triều Tiên chống Mỹ?

Pháo đài bay B-52 "vờn" trên bán đảo Triều Tiên

Điểm mặt vũ khí tối tân Mỹ dùng trấn áp Triều Tiên

Xem tên lửa đánh chặn cao cấp của Mỹ diệt mục tiêu

Hàn Quốc tính mua tên lửa xuyên boongke đối phó Triều Tiên