Chuyện người dân Triều Tiên đang đói ăn không phải là một bí mật. Việc nước này có các vũ khí hạt nhân cũng vậy.

Các tin liên quan

Vì sao Mỹ đột nhiên hạ giọng trước Triều Tiên?

Sự cứng rắn của Triều Tiên chứng tỏ điều gì?

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên vẫn hút khách du lịch


{keywords}
Quân đội Mỹ đang cân nhắc chiến thuật thả lương thực xuống Triều Tiên để lôi kéo dân chúng nước này rời khỏi các khu vực hạt nhân.

Trong khi đó, các nhà lập kế hoạch quân sự biết rằng các cơ sở hạt nhân thường nằm ở giữa các khu dân cư đông đúc.

Thiếu tướng Bill Hix, Giám đốc TRADOC - Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Khái niệm của lục quân Mỹ - nói với các phóng viên tại một cuộc tập trận mới đây rằng cách tốt nhất là "sử dụng sự trợ giúp nhân đạo như một chiến thuật". Sự kết hợp giữa công nghệ hạt nhân và một lực lượng dân số đang thiếu đói là điều đáng bàn đối với các nhà lập kế hoạch quân sự tham gia cuộc tập trận này.

[Một vấn đề lớn] là một số lượng lớn cơ sở hạt nhân nằm ở các khu vực đông dân cư. Vì vậy, họ phải cố gắng thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo trong khi tiến hành kết hợp các hoạt động và tấn công vũ trang.

Vũ khí tốt nhất trong trường hợp này là tiến hành song song chiến thuật thả hàng cứu trợ và các hoạt động đặc biệt. Theo đúng nghĩa đen, làm như vậy là để "dụ" dân thường: thả các phần lương thực lớn ở bên ngoài khu vực các sơ sở hạt nhân này để phân tán những người không tham gia chiến đấu, thậm chí cả lính chiến, ra xa khỏi mục tiêu.

Trong trường hợp một lực lượng dân số đang quá đói, thực phẩm là một động cơ tốt để khiến họ rời khỏi một khu vực (thậm chí bỏ chốt canh). Nếu chiến tranh xảy ra thì thực phẩm càng thực hiện tốt hơn vai trò này.

Thanh Hảo (Theo Business Insider)