Một công nhân Nhật Bản đã mất tích sau khi cứu sống 20 sinh viên Trung Quốc khỏi trận động đất và sóng thần đã cướp đi mạng sống của hơn 5.000 người.

Khi sóng thần đánh vào Miyagi ngày 11/3, Sato Mitsuru, ủy viên hội đồng của Tổng công ty Thủy sản Sato, đã dẫn những nghiên cứu sinh người Trung Quốc đến một nơi an toàn và trở lại để tìm kiếm vợ và con gái mình. Tuy nhiên, sóng nhanh chóng nhấn chìm khu vực và Sato đã bị mất tích.

Yi Yanan, một nghiên cứu sinh đến từ phía đông bắc Trung Quốc, nói rằng mình đã thấy Sato leo lên mái nhà để tránh sóng thần, nhưng ông đã bị sóng cuốn đi. Vợ và con gái ông cũng vẫn đang mất tích.

Cao Jing, một nghiên cứu sinh Trung Quốc khác, cho biết các giám đốc điều hành của tập đoàn đã tìm một khách sạn cho năm sinh viên Trung Quốc, ngay cả khi họ đã mất liên lạc với con của mình.

Sau đó, 5 sinh viên ngày đã được đưa tới một nơi trú ẩn và đoàn tụ với những người Trung Quốc khác. Cao nói rằng cậu không dám tưởng tượng về chuyện sẽ xảy ra nếu không được cứu giúp.

Thanh Loan (theo China)