Với những lá quốc kỳ được treo rủ, nước Mỹ dành cả ngày thứ Sáu (22/11) để tưởng nhớ Tổng thống John F. Kennedy nhân kỷ niệm 50 năm ngày ông bị ám sát tại thành phố Dallas, bang Texas.

TIN BÀI KHÁC:


Khắp nơi trên nước Mỹ, các hoạt động  kỷ niệm lớn, nhỏ đã diễn ra và nhiều người đã không khỏi xúc động khi nghe lại một số câu nói của một vị Tổng thống có tài hùng biện và được nhân dân yêu mến.

Các thành viên trong gia đình Kennedy đã tới đặt vòng hoa tại mộ ông ở nghĩa trang quốc gia Arlington gần thủ đô Washington DC, nơi vợ và hai con của ông an nghỉ.

Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng, Đồi Capitol và một số tòa nhà chính phủ khác

"Ngày nay, chúng ta trân trọng những kỷ niệm về Kennedy và nhớ tới dấu ấn lâu dài của ông trong lịch sử Mỹ," Tổng thống Obama tuyên bố.

Tại Dallas, nơi Kennedy bị ám sát, hơn 5.000 người đã dành một phút mặc niệm vào lúc 2 giờ chiều ngày 22/11 (giờ miên Đông nước Mỹ), đúng thời khắc ông bị trúng đạn khi đang ngồi trên chiếc limousine tiến vào thành phố cách đây nửa thế kỷ.

Một lễ kỷ niệm cũng diễn ra tại thủ đô Berlin, nơi Kennedy có bài phát biểu nổi tiếng thời Chiến tranh Lạnh vào tháng 6/1963.

John F. Kennedy là vị tổng thống thứ tư của nước Mỹ bị ám sát khi đang đương nhiệm, tuy nhiên, ông là người đầu tiên được dựng thành phim.

Sầm Hoa (Tổng hợp)