Dinh thự xa hoa và sang trọng của Tổng thống Viktor Yanukovich lúc nào cũng được canh gác cẩn mật và kín cổng cao tường.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

Vào ngày hôm qua, 22/2, sau khi ông rời thủ đô và cánh cửa tòa nhà bị buộc phải mở ra, hàng ngàn người đã tràn vào khu dinh tự để lần đầu tiên chứng kiến Tổng thống từng sống thế nào. 

Bên trong khu công viên Mezhyhirya có một khu vực được hàng rào vây kín. Tòa biệt thự đứng sừng sững trên những bãi cỏ được cắt xén gọn gàng. Những bức tượng được dựng nên trong các khu vườn, hồ cùng với tháp nước và vịt trời, sân tennis, sân golf và sảnh đường với nhiều dãy cột.  

Nhiều người dân Ukraina lần đầu tiên nhìn thấy khu dinh cơ xa xỉ này đã bày tỏ sự phẫn nộ. Nhiều người mang con vào đây. Số khác thì coi đây là một chuyến đi chiến thắng cho những người biểu tình chống chính phủ suốt nhiều tháng qua trên những con phố ở Kiev.  

Kể từ sau ngày hôm qua, khu biệt thự này do những đơn vị tự vệ của phe đối lập canh giữ. 

Tổng thống Yanukovich luôn từ chối nói về ngôi nhà của mình, và nói rằng ông chỉ sống trong một căn hộ giản dị ở khu đất nhỏ bên trong Công viên Mezhygirya, rộng khoảng 140 hectar. 

Lê Thu (theo Reuters)