Yêu cầu Gaddafi từ chức là một sự “xúc phạm” đối với tất cả người dân Libya bởi Gaddafi không ở Libya mà ở trong trái tim của tất cả người dân Libya.


Aisha Gaddafi xuất hiện trước đám đông (Ảnh: AP)

Đó là những lời phát biểu của Aisha Gaddafi, cô con gái xinh đẹp của ông Muammar Gaddfi trước đám đông ủng hộ ông đang vẫy cờ tụ tập trước đại bản doanh Al-Aziziyah Bab ở thủ đô Tripoli vào sáng nay.

Quàng một chiếc khăn trùm đầu màu xanh và mặc áo khoác da màu đen, Ashia nói: “Năm 1911 Italy đã giết chết ông nội tôi trong một trận không kích và bây giờ họ lại cố gắng giết chết cha tôi. Chúa sẽ trừng phạt họ”.

Sự kiện trên đã được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, kỷ niệm 25 năm ngày Mỹ mở cuộc không kích Libya.

Sau đó Tổng thống Ronald Reagan nói rằng cuộc tấn công năm 1986 là để trả đũa cho cái mà ông gọi là tội đồng lõa của người Libya trong vụ đánh bom câu lạc bộ đêm ở Berlin. Khi đó Aisha mới 5 tuổi.

“Họ dội mưa bom và tên lửa xuống chúng tôi, họ cố gắng giết tôi và họ đã giết hàng chục trẻ em Libya”- Cô nói. Bài phát biểu của cô đã bị gián đoạn một vài lần vì đám đông reo hò cổ vũ. “Giờ đây, gần ¼ thế kỷ sau, họ lại dội bom và tên lửa xuống đầu tôi và con cái của các bạn” - Aisha nói tiếp.

Trước đó vài giờ, đài truyền hình đã đưa tin chiến đấu cơ của NATO đã mở cuộc không kích vào Libya vào hôm thứ Năm.

Tại buổi họp tại Doha vào hôm thứ Tư, nhóm các cường quốc phương Tây và Trung Đông đã lần đầu tiên kêu gọi Gaddafi từ chức.

Aisha khẳng định yêu cầu cha cô từ chức là một sự xúc phạm đối với tất cả người dân Libya vì Gaddafi không ở Libya mà ở trong trái tim của tất cả người dân nước này.

Aisha Gaddafi là một thành viên trong nhóm luật sư tham gia bảo vệ Saddam Hussein.

Trong một bài báo đăng trên tờ báo quốc tế, Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố họ sẽ "không nghỉ ngơi cho đến khi nghị quyết của LHQ ... đã được thực hiện".

Sầm Hoa (Theo Reuters/ theaustralian)