Số người tử vong trong vụ chìm phà Sewol, Hàn Quốc ngày càng tăng nhanh khi các thợ lặn tiếp tục tìm kiếm trong bóng tối, nước lạnh và thậm chí là phải quờ tay để tìm xác những em nhỏ.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Các thợ lặn đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm những nạn nhân còn lại. (Ảnh: AP)

Các thợ lặn chỉ có thể nhìn thấy ở khoảng cách gần chục centimet khi tìm kiếm trong những khu vực được cho là có nhiều em nhỏ tập trung tại đó.

"Chúng tôi được đào tạo trong những môi trường khắc nghiệt nhưng rất khó để dũng cảm khi thấy những xác chết trong vùng nước tối," Reuters trích lời thợ lặn Hwang Dae-sik.

Các thợ lặn có thể làm việc gần một tiếng đồng hồ miễn là dây dẫn oxy không vướng vào các góc sắc nhọn của con tàu. Với một bình oxy cồng kềnh ở sau lưng để thay thế, họ có thể làm việc khoảng 20 phút trước khi chuông báo động vang lên.

Phà Sewol đã bị chìm khi vào hôm thứ Tư tuần trước (16/4) khi đang trên đường đi từ cảng Incheon, gần Seoul tới đảo Jeju ở phía nam.

Trong số 476 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn trên phà, có 339 học sinh và giáo viên của trường trung học Danwon ở Ansan, phía nam Seoul. Chỉ có 174 người được cứu sống và những người còn lại được cho là đã chết đuối. Cho tới giờ, đã có 150 nạn nhân được xác nhận đã tử vong, nhiều người được tìm thấy trên tầng thứ tư của con phà.

Hwang cho biết đội của anh đã trục vớt được 14 thi thể. "Chúng tôi phải dùng tay để mò mẫn khắp nơi. Đây là nhiệm vụ mệt mỏi và đau lòng nhất trong sự nghiệp của tôi," anh nói.

Phà trưởng Lee Joon-seok, 69 tuổi và các thành viên thủy thủ đoàn khác đã bị bắt với các cáo buộc lơ là trách nhiệm.

Một số thành viên thủy thủ đoàn, bao gồm cả phà trưởng, đã bỏ chạy khỏi con phà đang chìm, các nhân chứng cho biết, sau khi các hành khách được yêu cầu ở yên tại chỗ. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm thứ Hai (21/4) đã ví hành động của phà trưởng với hành vi "giết người".

Sầm Hoa