Một bé trai và bé gái bị kẹt trong con phà chìm ở Hàn Quốc đã buộc phao cứu đắm của mình vào nhau trước khi chìm trong nước cùng hàng trăm học sinh khác.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Reuters đưa tin, một thợ lặn đã mô tả cảnh tượng trên khi ông phát hiện xác của hai đứa trẻ, cho rằng các em làm như vậy để khỏi bị nước cuốn ra xa. Người thợ lặn này cho biết thêm, ông đã phải tách hai nạn nhân nhỏ tuổi ra bởi không thể mang cùng lúc hai thi thể lên mặt nước.

{keywords}
Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn phà Sewol vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

"Tôi nghĩ chúng không muốn rời khỏi nhau", ông bình luận với báo Kyunghyang Shinmun trên đảo Jindo hôm 24/4, gần nơi con phà Sewol chở 476 người chìm tuần trước.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, cha mẹ của cậu bé gọi điện báo động phà chìm tin rằng con họ cũng đã được tìm thấy. Cặp vợ chồng này đã nhìn thấy xác và quần áo của con và khẳng định luôn đó là con mình, không cần chờ nhận dạng chính thức.

Hơn 300 người - hầu hết là học sinh và giáo viên trường Trung học Danwon đã chết hoặc mất tích sau thảm họa ngày 16/4. Số người tử vong tính đến 24/4 được xác định là 171 người.

Phà Sewol, có trọng tải 7.000 tấn, đã chìm trong hành trình thường lệ từ cảng Incheon gần Seoul tới đảo nghỉ mát Jeju ở phía nam khi đang chở 476 người. Các cuộc điều tra đang tập trung vào sai phạm của con người và hỏng hóc máy móc.

{keywords}
Cầu nguyện cho các nạn nhân phà Sewol.

Hôm 24/4, các công tố viên cho biết họ đã kiểm tra hai tổ chức giám sát vận tải thủy gồm Hiệp hội Vận tải Thủy Hàn Quốc và Công ty Đăng kiểm Tàu thuyền Hàn Quốc.

Việc làm này là một phần của cuộc điều tra mở rộng về thảm họa Jewol. Theo tin từ Yonhap, họ sẽ điều tra liệu các giấy chứng nhận an toàn của con tàu có hợp lệ hay không.

"Mục tiêu là điều tra những việc làm phi pháp và nạn tham nhũng trong toàn bộ ngành vận tải thủy", Song In-taek, Công tố viên của Văn phòng Công tố Incheon, tuyên bố.

Các công tố viên cũng đã lục soát nhà của tỷ phú "giấu mặt" Yoo Byung-un, chủ gia đình sở hữu Chonghaejin Marine Co. Ltd, hãng vận hành phà Sewol. Họ cũng đã thu giữ một con phà khác của công ty để kiểm tra an toàn.

Thanh Hảo