Học sinh trường Danwon ở Ansan, Hàn Quốc, đã có một ngày trở lại lớp học trong tâm trạng vô cùng đau buồn hôm 24/4, 8 ngày sau khi thảm họa chìm phà Sewol cướp mạng sống của hơn 200 bạn cùng trường.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, các học sinh lớp lớn đã dọn đường cho một xe tang mang thi thể một nữ sinh tử vong vì phà chìm. Chiếc xe chạy vòng quanh trường, cho nạn nhân 'dạo vòng cuối cùng' quanh nơi em theo học.

Trường trung học Danwon "được thành lập năm 2005 và có hơn 1.200 học sinh cùng 85 giáo viên". Cũng giống như bao ngôi trường khác cùng cấp ở Hàn Quốc, trường chia làm ba khối.

Các học sinh có mặt trên con phà định mệnh Sewol là học sinh năm thứ 2. "Chuyến dã ngoại tới Jeju là đợt vui chơi cuối cùng dành cho khối này, vì các em sắp phải chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng và cực khó: vào đại học".

AP đưa tin, 323 học sinh đã tham gia chuyến dã ngoại và hơn 2/4 trong số này đã tử vong hoặc mất tích và được cho là không thể sống sót.

Video trường Danwon mở cửa trở lại:


Vào ngày trường mở cửa trở lại, số người tử vong trong vụ chìm phà Sewol "đã lên đến 171 người song 131 người vẫn mất tích. Trong số 476 người có mặt trên phà, chỉ có 174 người gồm phà trưởng và hầu hết thành viên tổ lái được cứu thoát".

Thanh Hảo