Telegraph đưa tin cuốn sách viết về máy bay mất tích MH370 của Malaysia đã bị gia đình nạn nhân chỉ trích nặng nề vì tác giả viết rằng máy bay đã tình cờ bị bắn hạ. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Cuốn sách viết trên giả thuyết cho rằng chiếc máy bay Boeing đã bị bắn hạ trong một cuộc tập trận giữa quân đội Mỹ và Thái Lan. 

{keywords}
Máy bay của Malaysia

Gia đình của các nạn nhân trên MH370 cho rằng cuốn sách viết như vậy là rất non nớt và việc giả định máy bay vô tình bị bắn hạ chỉ là phỏng đoán thiếu căn cứ. 

Theo nội dung cuốn sách có tựa đề ‘Chuyến bay bí hiểm MH370’ do tác giả Nigel Cawthrone (sinh sống tại London, Anh) viết, máy bay của Malaysia có thể đã bị bắn hạ trong cuộc tập trận của Mỹ và Thái Lan trên Biển Đông, và công việc tìm kiếm máy bay có thể đã bị đánh lạc hướng để che dấu vụ việc. 

“Cuộc tập trận có sự tham gia của các lực lượng trên đất liền, trên biển và trên không, trong đó có thể có bắn đạn thật” – trích nội dung cuốn sách. 

“Có khả năng MH370 đã bị bắn hạ. Những sự việc như vậy vẫn xảy ra. Không ai muốn có một vụ Lockerbie nữa xảy ra, do đó những ai liên quan tới vụ việc hẳn là có lý do để giữ kín chuyện này”. 

Cuốn sách được nhà xuất bản John Blake cho in ấn vào tháng này, tức là chỉ chưa đầy 11 tuần sau khi MH370 mất tích cùng với 239 người trên máy bay. 

Bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm tốn kém nhất trong lịch sử hàng không quốc tế, không có dấu tích gì về mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, gần Australia. 

Lê Thu