Cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc đều buộc tội lẫn nhau đã khai hỏa trước trong vụ căng thẳng mới nhất trên biển.

TIN LIÊN QUAN:


{keywords}

Seoul hôm 23/5 buộc tội Bình Nhưỡng "nói dối trắng trợn" khi tuyên bố không nã pháo gần một tàu chiến Hàn Quốc và nói Bình Nhưỡng dọa đánh bom tàu quân sự nước này, theo Yonhap.

Trước đó cùng ngày, quân đội Triều Tiên đã phủ nhận cáo buộc của Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng bắn hai quả pháo vào khu vực gần tàu hải quân Hàn Quốc đang tuần tra gần biên giới tranh chấp trên biển hôm 22/5.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quả pháo rơi xuống một điểm cách tàu hải quân Hàn Quốc 150m, ở gần biên giới tranh chấp giữa hai nước trên Hoàng Hải. Tàu Hàn Quốc không bị hư hại và đã đáp trả bằng 5 quả pháo vào vùng biển gần tàu của Triều Tiên.

"Sự thật rõ ràng là tàu hải quân Hàn Quốc đã xâm nhập sâu vào vùng biển của Triều Tiên dưới lốt kiểm soát tàu cá Trung Quốc, nã pháo một cách liều lĩnh và nói dối là Triều Tiên đã khai hỏa trước. Đó là một sự bịa đặt", Bộ Chỉ huy mặt trận phía tây của Triều Tiên cho biết trong một thông báo.

Triều Tiên sau đó thề biến biên giới căng thẳng trên biển thành mồ chôn quân đội Hàn Quốc.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok nói rằng, lời buộc tội của Triều Tiên là "nói dối trắng trợn".

Phát ngôn viên văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc hôm 23/5 cho biết, Triều Tiên liên tục phát đi các thông điệp qua sóng radio quốc tế, đe dọa tấn công tàu quân sự Seoul hoạt động gần biên giới trên biển.

Căng thẳng mới nhất giữa Triều Tiên và Hàn Quốc bùng phát hôm 20/5 khi một tàu hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo nhằm đẩy lùi ba tàu tuần tra của Triều Tiên vượt qua ranh giới tranh chấp trên biển.

  • Hoài Linh