Cô dâu tương lai Kate Middleton sẽ không nói "vâng lời" khi thề ước trong lễ cưới - cũng giống như mẹ của Hoàng tử William, Công nương Diana.  

Đám cưới của hoàng tử William sẽ biến thành ác mộng?
Bí ẩn tuần trăng mật của Hoàng tử William
Gia đình "cô dâu hoàng gia" Anh tốn bao tiền?
William và Kate sẽ sống chung với Harry sau khi cưới
Cô dâu Kate nổi hơn cố Công nương Diana


Cô dâu tương lai của Hoàng gia Anh, Kate Middleton. (Ảnh: BigPictures)

Thay vào đó, Kate được cho là sẽ hứa "yêu thương, an ủi, kính trọng và giữ gìn" Hoàng tử khi họ trao lời thề ước vào thứ Sáu tuần tới. 

Kate, 29 tuổi, và Wills, 28 tuổi, đã thảo luận về ngôn từ thề ước với Tổng giám mục Canterbury, Rowan Williams. 

Kate và Williams cũng được ca ngợi vì cách thức "trực tiếp và đơn giản" mà họ dự định cho đám cưới của mình. "Họ có một sự hình dung rất trực tiếp, đơn giản về những gì thực sự có ý nghĩa", Tổng giám mục Rowan Williams bình luận. 

Tối qua, Kate Middleton đã được hoan nghênh khi cô quyết định "làm một Diana" và từ chối nói "vâng lời" khi thề ước với Williams. Để giữ quan điểm hiện đại một cách triệt để của hai người, Kate được cho là sẽ bỏ qua lời hứa cổ xưa - cũng giống Công nương Diana hứa với Thái tử Charles năm 1981.

Vào thời điểm đó, Diana mới 20 tuổi và việc bà từ chối dùng từ "vâng lời" được xem là một sự chuyển hướng nóng vội khỏi truyền thống và nghi thức Hoàng gia. Tuy nhiên, quyết định này lại làm hài lòng linh mục địa phận Westminster Abbey khi đó, Dean Carpenter. Ông nói: "Hôn nhân là loại quan hệ mà cần phải có hai người bình đẳng và nếu có một bên chi phối thì nó sẽ không hợp với lời thề".

Thanh Hảo (Theo Mirror)