Nhiều tiếng nổ lớn làm rung chuyển Tripoli, khiến cho 3 đài truyền hình mất sóng khi các chiến đấu cơ của NATO quần thảo trên bầu trời thành phố.

Trung Quốc, Nga đổ vũ khí vào Libya?
Mỹ điều "sát thủ trên không" tới Libya
Hai phóng viên phương Tây bỏ mạng ở Libya
“Ngồi trên lửa” giải quyết cho lao động Libya
Cận cảnh 'cỗ máy chiến tranh' chống Libya
Thiếu đạn ở Libya sau 1 tháng chiến tranh?

Ít nhất 1.000 người được tin đã thiệt mạng trong 6 tuần xung đột ở thành phố Misrata. (Ảnh: Getty)

Các thông tin cho biết, đài Truyền hình Libya, đài Jamahiriya và Shababiya đều bị gián đoạn chương trình khoảng nửa giờ đồng hồ tiếp sau các vụ nổ lúc nửa đêm. Theo các phóng viên tại Tripoli, đây là loạt vụ tấn công thuộc loại mạnh nhất nhằm vào thủ đô Libya tính đến thời điểm này.

NATO đang nhắm vào lực lượng của đại tá Muammar Gaddafi khi ông cố gắng ngăn chặn quân nổi dậy.

Hôm qua (24/4), quân đội của ông Gaddafi đã bắn phá các khu vực thuộc thành phố Misrata ở phía đông mặc dù chính phủ Libya tuyên bố đã ngưng tấn công để các bộ lạc địa phương thương lượng với quân nổi dậy. 

Đại tá Omar Bani, phát ngôn viên quân sự của Hội đồng Chuyển tiếp quốc gia - chính phủ tự thành lập của lực lượng nổi dậy - khẳng định đại tá Gaddafi "đang chơi bẩn" hòng chia rẽ kẻ thù.

Phóng viên người Anh James Hider - người đang có mặt ở Misrata tác nghiệp cho báo The Times - mô tả mặc dù lực lượng ủng hộ Gaddafi vây quanh Misrata, lực lượng của ông này ở bên trong thành phố lại bị các chiến binh nổi dậy bao vây.

Theo ông Hider, quân nổi dậy hy vọng sớm giành lại được quyền kiểm soát trung tâm thành phố nhưng không nghĩ có thể đánh bại được quân chính phủ cho đến khi nào NATO phá hủy được các vũ khí lớn nhất của họ. 

Các tổ chức nhân quyền nói rằng hơn 1.000 người đã thiệt mạng ở Misrata và nhiều người khác bị thương. Các tàu hiện đang hoạt động hết công suất để chở người bị thương tới các bệnh viện tại Benghazi. 

Làn sóng phản đối chống đại tá Gaddafi bắt đầu hồi tháng 2, được truyền cảm hứng từ những gì diễn ra ở Ai Cập và Tunisia cùng một số quốc gia Ảrập khác. 

Trong một diễn biến mới, hôm qua, các lãnh đạo nổi dậy ở Libya đã nhận được cú huých về tài chính khi Kuwait thông báo sẽ cấp 50 triệu dinar (180 triệu USD) cho Hội đồng chuyển tiếp quốc gia. 

Được sự ủy thác của Liên Hợp Quốc, NATO vẫn tiếp tục chiến dịch không kích chống lại quân đội chính phủ Libya nhằm bảo vệ dân thường. 

Thanh Hảo (Theo BBC)