Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ 8 người biểu tình ở thủ đô Bangkok vì phản đối chính phủ quân sự sau khi quân đội tiến hành đảo chính và thâu tóm quyền lãnh đạo đất nước.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng tin Press TV dẫn lời một sĩ quan cảnh sát giấu tên tiết lộ, tất cả các vụ bắt giữ này diễn ra hôm 22/6 trong và xung quanh Siam Paragon - một trung tâm mua sắm đông người ở Bangkok.

{keywords}
Cảnh sát Bangkok đứng gác trong một màn biểu tình của người phản đối đảo chính ở Bangkok ngày 22/6. (Ảnh: Press TV)


Các thông tin cho biết, một nhóm cảnh sát mặc thường phục đã kéo một người đàn ông đi. Một số người khác cũng bị bắt ở khu ẩm thực của trung tâm mua sắm vì đang chuẩn bị phân phát sandwich, trong một động thái bắt chước một cuộc biểu tình mới đây mà một nhóm nhỏ sinh viên đại học đã phân phát những gì họ gọi là "những chiếc sandwich vì dân chủ".

Thái Lan đã hứng chịu một làn sóng biểu tình phản đối rầm rộ suốt 7 tháng chống lại chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Đến ngày 22/5, quân đội nước này đã tiến hành lật đổ chính phủ dân sự để lên nắm quyền.

Ngay sau đó, Hội đồng quân sự điều hành đất nước đã áp đặt thiết quân luật, kiểm duyệt truyền thông và ban bố lệnh giới nghiêm để "chấm dứt những năm dài bất ổn chính trị".

Các quan chức quân sự tuyên bố một chính phủ dân bầu sẽ không điều hành đất nước trong ít nhất 15 tháng nữa.  

Hồi đầu tháng 6, Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, thông báo một chính phủ tạm quyền sẽ được lập ra trong 3 tháng và một hiến pháp tạm thời cũng sẽ được soạn thảo sớm. 

Thanh Hảo