Triều Tiên vừa đe dọa sẽ "trừng phạt" Ngoại trưởng Australia Julie Bishop vì những lời bình luận của bà với báo chí Mỹ về Kim Jong-un.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin VOA Mỹ tuần trước, bà Bishop chỉ trích Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và tham vọng về vũ khí hạt nhân của ông này.  

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Julie Bishop.

Các vụ thử hạt nhân và các lần phóng tên lửa có thể gây tai nạn hoặc sự trả đũa", bà nói. "Có một thực tế là không một nước nào [có thể] cải thiện được kinh tế hoặc an ninh bằng cách đe dọa các láng giềng và bằng cách bần cùng hóa người dân của chính mình".

 "[Kim Jong-un] khó mà có thể xác định được tính hợp pháp của một nhà lãnh đạo khi chế độ của ông ta tiếp tục thách thức kỳ vọng của quốc tế", bà Bishop bình luận thêm.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đáp trả rằng Bộ Ngoại giao nước này rất tức giận vì bà Bishop "dám xúc phạm phẩm cách của ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên".

"Bà ta không có quyền yêu cầu tính hợp pháp, vì bà ta chỉ là một kẻ bù nhìn đang thực thi chính sách thù địch của Mỹ nhằm vào CHDCND Triều Tiên, và lặp lại ngụy biện của những kẻ khác mà không có quan điểm cũng như chính sách ngoại giao của riêng mình".

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang ra chỉ thị tại Sân vận động May Day Bình Nhưỡng. Hình ảnh do KCNA đăng tải tuần trước.

"CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ tha thứ, mà sẽ cương quyết trừng phạt bất kỳ ai dám bôi xấu phẩm cách ban lãnh đạo tối cao của mình", KCNA tuyên bố.

Tuy nhiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên không nêu cụ thể họ sẽ trừng phạt như thế nào.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, trong khi Triều Tiên thường nổi giận với những chỉ trích bên ngoài nhằm vào người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng, rất hiếm khi nước này chĩa mũi dùi thẳng thừng như vậy vào một quan chức ngoại giao cấp cao từ Australia.

Thanh Hảo