RT đưa tin theo thăm dò dư luận mới đây nhất, 66% người dân Nga muốn Vladimir Putin tiếp tục giữ vị trí Tổng thống trong nhiệm kỳ tới.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh RIA

Những người tham gia thăm dò đặc biệt ghi nhận các nỗ lực của ông Putin trong chính sách đối ngoại và củng cố quân đội Nga. 

Theo quỹ Dư luận Công chúng, 2/3 người dân Nga nói rằng chính sách đối ngoại của ông Putin hoàn toàn phù hợp với lợi ích cá nhân của họ. Tỉ lệ ủng hộ này đã tăng từ 36% trong tháng 9/2012 lên 66% trong tháng 6/2014. 

Thậm chí, ngày càng nhiều người Nga đồng tình rằng ông Putin làm Tổng thống đã đáp ứng các kỳ vọng của họ trong cuộc bầu cử hai năm trước. Bên cạnh đó, 55 % số người được hỏi cho rằng ông Putin đã thực thi trách nhiệm của mình còn hiệu quả hơn so với hai nhiệm kỳ tổng thống trước đó. 

Khi được hỏi về các biện pháp của Putin được lòng người dân nhất, 29% người được hỏi trả lời rằng đó là việc sáp nhập Crưm và Sevastopol về Nga, 7% đề cập tới các nỗ lực dàn xếp chính trị trong cuộc khủng hoảng Ukraina, 5% nói về thành công đăng cai Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi và 4% đề cập về chính sách đối ngoại của Nga nói chung. 

Hầu hết người trả lời đều nghĩ rằng ông Putin thành công trong việc củng cố tiềm lực quân sự và bảo vệ vị thế của Nga trên trường quốc tế. 

Trước đó, một cuộc thăm dò dư luận của VCIOM cho biết tỉ lệ ủng hộ của người dân trong nước đối với Tổng thống Nga đã tăng 15% kể từ đầu năm 2014, lên mức 75,7%. Đây là mức cao nhất trong vòng 5 năm qua đối với ông Putin. 

Lê Thu