CHDCND Triều Tiên thông báo sẽ đưa hai du khách Mỹ bị bắt ở nước này ra xét xử vì "phạm phải những hành động thù địch".

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng thông tấn KCNA đưa tin, hai ông Miller Todd và Jeffrey Fowle đã bị điều tra và sẽ bị đưa ra hầu tòa. KCNA cho biết những nghi ngờ về hai đối tượng này đã được xác nhận qua bằng chứng và lời khai của chính họ.

BBC cho biết, Triều Tiên hiện đang giam giữ một công dân Mỹ khác tên là Kenneth Bae. Người đàn ông gốc Triều Tiên này bị bắt hồi tháng 11/2012 và sau đó bị tuyên 15 năm tù vì âm mưu lật đổ chính quyền Bình Nhưỡng.

{keywords}
Jeffrey Fowle. (Ảnh: Reuters)

Theo báo chí Triều Tiên, Jeffrey Fowle vào quốc gia này ngày 29/4 và bị bắt hồi đầu tháng 6 khi ông chuẩn bị rời đi. Hãng tin Kyodo của Nhật Bản nói Fowle bị bắt bởi vì ông bỏ một cuốn kinh thánh lại một khách sạn. 

KCNA xác nhận, Matthew Todd Miller bị bắt ngày 10/4 và ông này đã xé bỏ visa du lịch, hét lên rằng ông "đã tới Triều Tiên sau khi chọn nước này làm nơi trú ẩn". 

Bình Nhưỡng thường dùng những người Mỹ mà nước này bắt giữ như một công cụ mặc cả về ngoại giao. Trước kia, một số nhân vật cấp cao của Washington, trong đó có cựu Tổng thống Bill Clinton, đã phải tới Triều Tiên để thuyết phục và đảm bảo cho các tù nhân Mỹ được tự do. 

Thanh Hảo