Để trở thành người đầu tiên có thể nhìn thấy cô dâu Kate bước ra khỏi nhà thờ, nhiều người đã dựng lều trước tu việnWestminster Abbey trước khi đám cưới hoàng gia diễn ra vài ngày.



John Loughrey đã dựng lều trước tu viện Westminster Abbey từ ngày 25/4. (Ảnh: Getty)

John Loughrey, một phụ bếp 56 tuổi, nói rằng ông phải tới sớm để có không khí và có thể chiếm được chỗ tốt trước khi có hàng ngàn người kéo tới đây. Cho dù trời có mưa đi chăng nữa thì người Anh sẽ không bao giờ từ bỏ ngày lễ quan trọng nhất của Hoàng tử William và Catherine vào ngày 29/4 tới.

Bà Gwen Murray mang theo len để đan trong lúc chờ đợi (Ảnh: Getty)

Tự nhận là một fan hâm mộ của Công nương Diana, John Loughrey cho biết chắc hẳn Công nương sẽ rất hài lòng vè hôn lễ của con trai mình và Kate. Năm 1997, ông cũng từng dựng lều 4 ngày để theo dõi đám tang của công nương.

Không chỉ có John Loughrey mà nhiều người khác cũng có ý tưởng “chiếm chỗ” trong ngày đại hỷ sắp tới. Cách đó không xa là lều của một cậu sinh viên Lee Price, 22 tuổi. Cậu đã mang theo cả điện thoại, máy tính, vài bộ quần áo và một ít tiền từ Milton Kane tới đây.

Bà Gwen Murray (76 tuổi) tới từ Norfolk cũng là người thường xuyên chứng kiến những sự kiện trọng đại của hoàng gia. Trong lúc chờ đợi, bà đã mang đeo que đan và len để giết thời gian. Năm 1981, Murray cũng từng cắm trại để xem đám cưới của Công nương Diana và đám cưới của Hoàng tử Andrew vào năm 1986.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)