AP đưa tin, trong định mệnh không thể nào tin nổi, một phụ nữ người Australia vừa có anh trai chị dâu mất tích trong chuyến bay MH370, nay vợ chồng con gái riêng lại thiệt mạng trong chuyến bay MH17. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hôm 8/3 vừa qua, anh trai và chị dâu của cô Kaylene Mann là Rob Burrows và Mary Burrows đã ra đi mãi mãi cùng với máy bay của Malaysia khi đi từ Kuala Lumpur (KL) tới Bắc Kinh.  

{keywords}
Một vật dụng từ máy bay MH17 của Malaysia ở gần nơi xác máy bay được tìm thấy. Ảnh: AP

Hôm nay, Mann lại phải nghe tin dữ về con gái riêng của chồng tên là Maree Rizk đã thiệt mạng cùng với 297 hành khách khác trên máy bay cũng của Malaysia khi đi từ Amsterdam về KL. 

“Sự việc đã đưa mọi người, mọi việc trở lại. Điều này đã xé nát cõi lòng của chúng tôi” - Greg Burrows, một người anh trai khác của Mann, nói. 

Greg Burrows nói rằng gia đình của anh đã rất khổ sở khi buộc phải hiểu là làm thế nào mà họ lại gặp phải hai sự kiện bi thảm như vậy với cùng một hãng hàng không.  

“Cô ấy vừa mới mất một người anh trai, giờ lại là con gái riêng của chồng, vậy nên…” giọng của người anh trai của Mann tắc nghẹn. 

Maree Rizk và chồng là Albert sống ở Melbourne, Australia. Cả hai vừa trở về nhà sau một kỳ nghỉ dài bốn tuần ở châu Âu.  

Nói về gia đình Maree Rizk và Albert, ông Phil Lithgow – chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sunbury – nói: “Họ là những người rất đáng yêu. Bạn chẳng bao giờ nghe bất kỳ điều tiếng gì về họ cả - họ dành nhiều thời gian cho cộng đồng, có tinh thần cộng đồng, và thực sự là những người rất thú vị”. 

Các thành viên câu lạc bộ lên kế hoạch đeo dải băng đen và dành một phút tưởng niệm tới gia đình Rizk trong trận đấu vào thứ Bảy này. 

Mặc dù phải chịu ‘thảm kịch kép’, ông Greg Burrows nói rằng ông sẽ không tẩy chay Hàng không Malaysia. 

“Chẳng ai có thể biết trước là họ sẽ bị bắn hạ. Việc đó nằm ngoài khả năng của họ” – Greg Burrows nói. 

Lê Thu