Ít nhất 15 người thiệt mạng và 150 người bị thương khi Israel nã bom một trường học của Liên Hợp Quốc ở miền bắc Dải Gaza ngày 24/7.

TIN BÀI KHÁC:

Trong những ngày qua, ngôi trường này được dùng làm nơi trú ẩn cho người dân Palestine tránh các cuộc đụng độ ác liệt ở bên ngoài.  

Cơ quan Y tế Gaza nói với hãng tin Reuters rằng bom đạn Israel đã giết chết 15 người và làm bị thương 150 người khác trong vụ tấn công mới nhất. Tuy nhiên, một nguồn tin Israel khẳng định nước này đã dò thấy một vụ phóng tên lửa của các tay súng Palestine ở khu vực này nên đã đáp trả.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Al Jazeera, Chris Gunness - phát ngôn viên của Tổ chức Nhân đạo Liên Hợp Quốc UNRWA ở Gaza - cho biết, tổ chức của ông đã liên lạc với phía quân đội Israel khi giao tranh tiến sát ngôi trường.  

"Chúng tôi đã cung cấp cho phía Israel các tọa độ GPS chính xác của cơ sở ở Beit Hanoun", ông nói và cho biết không thể xác nhận hay phủ nhận có các tay súng Hamas ở gần tòa nhà hay không. Tuy nhiên, phát ngôn viên này yêu cầu cả Israel và Hamas "phải tôn trọng tính bất khả xâm phạm của các cơ sở Liên Hợp Quốc, và luật nhân đạo".

Chris Gunness gọi vụ tấn công nhằm vào ngôi trường là "thảm thương và kinh khủng".

Đây là lần thứ 4 một cơ sở của Liên Hợp Quốc bị tấn công trong chiến dịch oanh tạc kéo dài 17 ngày qua của Israel nhằm vào Gaza. Ít nhất 800 người Palestine thiệt mạng và hơn 5.250 người bị thương vì bom đạn của quân đội Do Thái trong khoảng thời gian đó. Phía Israel có 2 dân thường và 32 lính thiệt mạng.

Thanh Hảo