Một loạt lãnh đạo các nước Mỹ, Đức, Anh, Ukraina… có tên trong danh sách không được mua hàng ở quầy miễn thuế tại sân bay của Nga. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Hình ảnh tấm biển không bán hàng cho một số lãnh đạo thế giới. Ảnh do nhà văn Micheal Idov chụp lại. 

Tờ Điện tín của Anh đưa tin, một loạt lãnh đạo các nước như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel... sẽ không được mua hàng tại quầy miễn thuế trong sân bay thành phố Vladivostok, miền Viễn Đông của Nga.

Tấm bảng đặt bên ngoài quầy miễn thuế có ghi: "Theo quyết định của ban trị sự quầy miễn thuế, những người có tên trong danh sách không được hoan nghênh ở đây và sẽ không được vào với tư cách là khách hàng".

Trước đó, nhiều cửa hàng trên toàn nước Nga đã đề lên cửa sổ dòng chữ từ chối bán hàng cho ông Obama.

Tác giả Micheal Idov đã chụp lại hình ảnh biển cấm ở sân bay Nga, và bày tỏ sự ngạc nhiên trước mức độ chuyên nghiệp từ sự việc này.

“Điều khiến tôi sửng sốt trong trường hợp này là cả nơi đặt tấm biển – tại sảnh ga quốc tế của một sân bay quốc tế, trong một thành phố vừa mới tổ chức một kỳ festival âm nhạc quốc tế, lẫn tính chất bệnh hoạn của tấm biển” – Idov nói.

Mới đây, lãnh đạo các nước châu Âu đã cảnh báo Nga sẽ phải đối mặt với trừng phạt kinh tế nặng nề hơn, nếu như không đảo ngược chiều hướng tại Ukraina.

Lê Thu