Hàng chục nghìn người biểu tình đã mở rộng phong tỏa các con phố Hong Kong hôm 29/9, tích trữ lương thực và dựng chướng ngại vật tạm thời, vì sợ cảnh sát sẽ dẹp sạch đường phố trước thềm Quốc khánh Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN


{keywords}

Theo Reuters, người biểu tình đã thiết lập các trạm cung cấp nước, hoa quả, bánh, áo mưa dùng một lần, khăn, kính, mặt nạ và lều. Những điều này cho thấy, họ sẽ biểu tình kéo dài.

Một số người biểu tình đã kéo các thanh chắn đường kim loại vào vị trí, dường như để làm chậm bước tiến của cảnh sát. Tại ít nhất một địa điểm, một số xe tải nhỏ và một xe tải đã đậu thành dãy để chắn đường.

Cảnh sát chống bạo động đã bắn hơi cay vào những người biểu tình hồm chủ nhật, song đã rút lui hôm qua để giảm bớt căng thẳng khi đám đông biểu tình ngày càng lớn hơn. Người biểu tình có mặt ngoài đường cả đêm tại các con phố tại trung tâm tài chính toàn cầu này.

Suốt đêm qua, hàng loạt tin đồn được lưu truyền trong đám đông người biểu tình rằng cảnh sát đang chuẩn bị can thiệp một lần nữa. Khi mặt trời đang lên, sự lo lắng vẫn chưa tan, đặc biệt là trước thềm Quốc khánh Trung Quốc 1/10.

"Nhiều nhân vật quyền lực từ đại lục sẽ tới Hong Kong. Chính quyền Hong Kong không muốn họ thấy cảnh này, vì thế, cảnh sát sẽ làm việc gì đó", Sui-ying Cheng, 18 tuổi, tân sinh viên trường đại học Hong Kong cho biết. "Chúng tôi không sợ. Chúng tôi sẽ ở đây. Đêm nay là quan trọng nhất".

Những người biểu tình, hầu hết là sinh viên, đòi phải có dân chủ đầy đủ và kêu gọi Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh từ chức.

Người biểu tình đổ xuống ít nhất 4 khu vực nhộn nhịp nhất Hong Kong, gồm cả Admiralty - nơi có trụ sở chính của chính quyền Hong Kong, khu kinh doanh Central, Vịnh Causeway - một trong những khu mua sắm nhộn nhịp nhất, và khu đông dân cư Mongkok tại Cửu Long.

Những người tổ chức biểu tình cho hay, có khoảng 80.000 người đã kéo xuống đường phố sau khi biểu tình bùng phát vào tối 26/9.

  • Hoài Linh